ClockThứ Bảy, 10/12/2022 11:40

Ngành đường sắt tổ chức chạy thêm nhiều đôi tàu trong dịp Tết Quý Mão

TTH.VN - Sáng 10/12, lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế cho biết, ngành ngành đường sắt có kế hoạch tổ chức chạy thêm nhiều tàu khách Sài Gòn-Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu hành khách đi lại trong Tết Nguyên đán Quý Mão.

Ngành đường sắt miễn, giảm vé tàu Tết cho trẻ emĐường sắt mở bán vé tàu Tết Quý Mão 2023 bắt đầu từ sáng 25/10Hành khách đi tàu về quê tăng dần những ngày gần Tết Nguyên đán

Kiểm tra vé của hành trước khi lên tàu tại ga Huế

Cụ thể, ngành Đường sắt tăng cường thêm 2 đoàn tàu Thống nhất TN4, SE24 xuất phát ga Sài Gòn các ngày 11, 12/1/2023 (tức ngày 20, 21 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Tàu TN4 khởi hành lúc 12h25, đến Hà Nội lúc 3h13; Tàu SE24 khởi hành lúc 21h10, đến Hà Nội lúc 11h45.

Cũng trong các ngày 11 và 12/1/2023, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức thêm 2 đoàn tàu TN6, SE12 xuất phát ga Sài Gòn đi Hà Nội. Tàu TN6 khởi hành lúc 15h25, đến Hà Nội lúc 5h50; Tàu SE12 khởi hành lúc 7h45, đến Hà Nội lúc 21h35.

Đối với các đoàn tàu tăng cường, ngành đường sắt vẫn áp dụng các chính sách ưu đãi giảm giá, như giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, hành khách có thẻ khách hàng, giảm 5% giá vé lượt về cho khách mua vé khứ hồi, đặc biệt sinh viên sẽ được giảm 20% giá vé.

Ngành Đường sắt cũng khuyến cáo hành khách không mua vé qua các đối tượng trung gian "cò mồi" mạo danh nhân viên đường sắt mà chỉ mua vé qua website của ngành (www.dsvn.vn, vetau.com.vn); mua trực tiếp tại cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của đường sắt, mua qua các ứng dụng điện tử. Hành khách không nên mua vé "pass" đang xuất hiện trên mạng. Vé "pass" có thể là vé khách khi mua có nhu cầu đi thật, sau đó không đi tàu nữa; hoặc đối tượng đầu cơ mua, sau đó bán lại hưởng chênh lệch. Dù trường hợp nào, nếu khách đi tàu không đúng với tên, số giấy tờ tùy thân thể hiện trên thẻ lên tàu hỏa và lưu trên hệ thống vé tàu điện tử sẽ không được đi tàu.

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30%

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, từ nay đến ngày 24/4 và từ ngày 2/5 - 16/5, đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá dịp thấp điểm năm 2024.

Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30

TIN MỚI

Return to top