ClockThứ Tư, 30/09/2020 12:15

Tạo điều kiện cho kiến trúc sư phát huy sáng tạo

TTH.VN - Ngày 30/9, tại TP. Huế, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị “Tập huấn và phổ biến Luật Kiến trúc, Nghị định 85/2020/NĐ-CP, Thông tư 03/2020/TT-BXD”.

Quy định thi tuyển phương án kiến trúcĐề nghị giữ nguyên số lượng đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên tráchTriển khai thi hành Luật Kiến trúcGiữ gìn bản sắc dân tộc trong kiến trúcXây dựng nền kiến trúc Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộcBỏ quy định cho thuê đất tới 99 năm tại đặc khu

Luật Kiến trúc nhằm tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, kiến trúc công trình ở đô thị và nông thôn

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, cùng đại diện các cơ quan quản lý liên quan đến xây dựng tại các tỉnh miền Trung.

Theo đó, hội nghị đã phổ biến pháp luật về Luật Kiến trúc, Nghị định số 85/2020/NĐ-CP ngày 17/07/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Kiến trúc, thông tư số 03/2020/TT- BXD ngày 28/7/2020 của Bộ Xây dựng quy định hồ sơ thiết kế kiến trúc và mẫu chứng chỉ hành nghề kiến trúc và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động kiến trúc và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động kiến trúc.

Hội nghị cũng đã chia sẻ, giải thích một số nội dung với các đại biểu tham dự về những vấn đề trong quản lý kiến trúc; các nội dung liên quan tới điều kiện để người nước ngoài hành nghề kiến trúc sư tại Việt Nam; về quy trình lập hồ sơ thiết kế; điều kiện để kiến trúc sư được cấp, đổi chứng chỉ hành nghề; quy trình hành nghề kiến trúc sư…

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá, Luật Kiến trúc đã được Quốc hội thông qua năm 2019 nhằm khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý kiến trúc; tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, kiến trúc công trình ở đô thị và nông thôn; điều kiện hành nghề kiến trúc của tổ chức và cá nhân, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ kiến trúc sư; xây dựng nền kiến trúc Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc dân tộc, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và hội nhập quốc tế. Luật Kiến trúc năm 2019 đã tạo điều kiện cho kiến trúc sư phát huy sự sáng tạo của mình.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu

Ngày 21/6, UBND huyện A Lưới phối hợp với Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo năm 2024.

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu
Toàn quốc có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Văn Thưởng. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại UBND tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Toàn quốc có 1 071 393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 19/6, Thành ủy Huế tổ chức hội nghị Thành ủy lần thứ 13 (mở rộng) để quán triệt các văn bản mới của Trung ương và tỉnh; thông qua các nội dung quan trọng liên quan đến việc rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và chú trọng việc hoàn thành các chỉ tiêu có liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương”

Sáng 19/6, UBND tỉnh tổ chức buổi họp để nghe báo cáo xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương” (LCD) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAD) tài trợ và Học viện chính sách và Phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (APD) làm chủ dự án. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp.

Xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương”

TIN MỚI

Return to top