ClockThứ Tư, 30/09/2020 12:15

Tạo điều kiện cho kiến trúc sư phát huy sáng tạo

TTH.VN - Ngày 30/9, tại TP. Huế, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị “Tập huấn và phổ biến Luật Kiến trúc, Nghị định 85/2020/NĐ-CP, Thông tư 03/2020/TT-BXD”.

Quy định thi tuyển phương án kiến trúcĐề nghị giữ nguyên số lượng đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên tráchTriển khai thi hành Luật Kiến trúcGiữ gìn bản sắc dân tộc trong kiến trúcXây dựng nền kiến trúc Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộcBỏ quy định cho thuê đất tới 99 năm tại đặc khu

Luật Kiến trúc nhằm tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, kiến trúc công trình ở đô thị và nông thôn

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, cùng đại diện các cơ quan quản lý liên quan đến xây dựng tại các tỉnh miền Trung.

Theo đó, hội nghị đã phổ biến pháp luật về Luật Kiến trúc, Nghị định số 85/2020/NĐ-CP ngày 17/07/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Kiến trúc, thông tư số 03/2020/TT- BXD ngày 28/7/2020 của Bộ Xây dựng quy định hồ sơ thiết kế kiến trúc và mẫu chứng chỉ hành nghề kiến trúc và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động kiến trúc và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động kiến trúc.

Hội nghị cũng đã chia sẻ, giải thích một số nội dung với các đại biểu tham dự về những vấn đề trong quản lý kiến trúc; các nội dung liên quan tới điều kiện để người nước ngoài hành nghề kiến trúc sư tại Việt Nam; về quy trình lập hồ sơ thiết kế; điều kiện để kiến trúc sư được cấp, đổi chứng chỉ hành nghề; quy trình hành nghề kiến trúc sư…

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá, Luật Kiến trúc đã được Quốc hội thông qua năm 2019 nhằm khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý kiến trúc; tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, kiến trúc công trình ở đô thị và nông thôn; điều kiện hành nghề kiến trúc của tổ chức và cá nhân, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ kiến trúc sư; xây dựng nền kiến trúc Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc dân tộc, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và hội nhập quốc tế. Luật Kiến trúc năm 2019 đã tạo điều kiện cho kiến trúc sư phát huy sự sáng tạo của mình.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật

Sáng 11/7, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho báo cáo viên pháp luật (BCVPL), công chức pháp chế các bộ, cơ quan, tổ chức ở trung ương, địa phương trên phạm vi toàn quốc.

Tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật
Trồng rừng, xây nhà chống chịu lụt bão cho người dân

Ngày 10/7, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức tổng kết dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” (gọi tắt Dự án GCF).

Trồng rừng, xây nhà chống chịu lụt bão cho người dân
Nóng trong tuần: Chiến thắng chấn động trong cuộc bầu cử ở Anh; bước ngoặt tại hội nghị thượng đỉnh SCO

Tuần qua nổi lên một số vấn đề đáng chú ý như: Chiến thắng vang dội của Công đảng trong cuộc bầu cử ở Anh, bầu cử Quốc hội Pháp và khả năng phe cực hữu nắm quyền, chia rẽ trong đảng Dân chủ sau màn tranh luận của Tổng thống Biden, hội nghị thượng đỉnh SCO đạt được một số kết quả quan trọng và triển vọng mới trong đàm phán ngừng bắn ở Gaza.

Nóng trong tuần Chiến thắng chấn động trong cuộc bầu cử ở Anh; bước ngoặt tại hội nghị thượng đỉnh SCO

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top