ClockThứ Năm, 31/08/2023 15:46

Thu hồi đất của các doanh nghiệp chậm đóng cửa mỏ

TTH.VN - UBND tỉnh cho biết vừa có quyết định về việc thu hồi đất của Công ty TNHH MTV Duy Thái và Công ty TNHH Xây dựng Bảo Thái tại thị trấn Phong Điền và xã Phong An, huyện Phong Điền, giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phong Điền quản lý.​

Nhiều doanh nghiệp “quên” đóng cửa mỏ khi hết hạn khai thác

 Giám sát các nội dung đề án đóng cửa mỏ của Công ty TNHH Xây dựng Bảo Thái 

Theo đó, thu hồi diện tích 51.136,2 m2 đất tại thị trấn Phong Điền do Công ty TNHH MTV Duy Thái sử dụng và 63.672,1 m2 đất tại xã Phong An do Công ty TNHH xây dựng Bảo Thái sử dụng; đồng thời giao toàn bộ diện tích đất đã thu hồi nêu trên cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phong Điền quản lý.

Lý do thu hồi đất do đất được Nhà nước cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 65 của Luật Đất đai 2023.

UBND tỉnh giao Sở TN&MT đôn đốc Công ty TNHH Duy Thái và Công ty TNHH Xây dựng Bảo Thái thực hiện đóng cửa mỏ theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Duy Thái (trước đây là Doanh nghiệp tư nhân Duy Thái) được UBND tỉnh cho phép khai thác khoáng sản đất làm vật liệu san lấp tại khu vực đồi Cồn Lê, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền theo Giấy phép khai thác khoáng sản (GPKTKS) năm 2016 (sau đó điều chỉnh và gia hạn giấy phép đến năm 2020 với thời gian gia hạn là 2 năm (kể từ ngày 10/8/2020), đến nay đã hết hạn thời gian khai thác khoáng sản.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực địa và hồ sơ kể từ khi Sở TN&MT có công văn đã quá 6 tháng kể từ ngày giấy phép khai thác hết hiệu lực, Công ty TNHH MTV Duy Thái vẫn chưa nộp hồ sơ đóng cửa mỏ cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Phòng TN&MT huyện Phong Điền đã tham mưu UBND huyện đề nghị Sở TN&MT xem xét, xử lý về hành vi không lập đề án đóng cửa mỏ đối với công ty này.

Tương tự, UBND huyện Phong Điền cũng đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH Xây dựng Bảo Thái phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thành các nội dung đề án đóng cửa mỏ, hoàn thổ, cải tạo, phục hồi môi trường để giao lại đất cho địa phương quản lý, sử dụng theo quy định.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top