ClockThứ Bảy, 14/01/2023 06:45

Tô điểm sắc màu tết Huế

TTH - Cùng với công tác chỉnh trang và lập lại trật tự đô thị dịp giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, để phục vụ nhu cầu thưởng thức, vui chơi giải trí của người dân và du khách dịp tết cổ truyền, TP. Huế tổ chức Hội Xuân 2023 và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trên địa bàn.

Sắc xuân về muôn nơiBánh hồng

Trang trí không gian Hội Xuân 2023

Những ngày này, Trung tâm Công viên (CV) Cây xanh Huế đang huy động nhân lực tập trung chỉnh trang, sắp xếp và vận chuyển cây xanh, hoa đến trang trí tại các CV trên địa bàn TP. Huế, trong đó trọng tâm là CV Lý Tự Trọng- đây là trung tâm tổ chức hội xuân chính nên sẽ trang trí để tạo thành một CV hoa và cây cảnh ấn tượng, hấp dẫn và rực rỡ sắc màu.

Với chủ đề “Khát vọng mùa Xuân”, Hội Xuân 2023 diễn ra từ ngày 15/1 đến 26/1 (nhằm ngày 24/12 Nhâm Dần đến ngày 5/1 Quý Mão) tại khu vực bờ nam sông Hương. Tại các CV, điểm xanh khu vực bờ nam, sẽ trưng bày, sắp xếp các thảm hoa nghệ thuật, các con chim hồng hạc, mô hình các linh vật biểu trưng năm Quý Mão, mô hình giếng hoa, đoàn tàu hoa; trưng bày kiểng các loại, tiểu cảnh, bon sai, non bộ, đá cảnh, lũa trầm, lũa tượng gỗ...

Để tạo không gian lung linh, rực rỡ sắc màu và theo từng chủ đề của năm, năm nay tập trung trang trí mô hình đoàn tàu hoa, tái hiện cuộc đua ghe có trống lệnh, cờ ngũ hành với chất liệu tự nhiên thân thiện môi trường chất liệu vỏ cừ tràm phên, mành tre; bố trí thư pháp tặng chữ đầu năm; tổ chức hội thi bonsai, non bộ, tiểu cảnh, đá cảnh và mời các hội cây cảnh, các nghệ nhân... tham gia trưng bày và dự thi.

Theo lãnh đạo Trung tâm CV Cây xanh Huế, ngoài việc sử dụng có chọn lọc những mô hình cũ của các hội xuân trước, năm nay trung tâm tăng cường thêm mô hình mới, tăng diện tích trồng hoa mới trên CV (phía đông cồn Dã Viên, CV Kim Long, CV 3/2), đa dạng chủng loại hoa tạo sự phong phú, hấp dẫn cho hội xuân. Trong đó, số lượng hoa trồng trên CV, điểm xanh và trang trí hội xuân gần 400 ngàn cây hoa các loại.

Cùng với không gian hội xuân tại khu vực bờ nam sông Hương, các CV, tuyến đường trung tâm thành phố cũng được đầu tư trang trí nhằm tạo không gian hài hoà cho đô thị Huế. Trong đó, CV Thương Bạc sẽ trồng mở rộng thêm hai thảm hoa lớn tại khu vực đầu cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân tạo điểm nhấn; bố trí hoạt động bài chòi, biểu diễn võ cổ truyền; đường Lê Lợi trang trí một số giỏ hoa góc cua cầu Trường Tiền, cầu Phú Xuân, Bảo tàng Hồ Chí Minh và tăng cường các thảm hoa dọc công viên 3/2; đường Đống Đa, Lê Quý Đôn trang trí các ô hoa, các chậu đĩa hoa giữa dải phân cách dưới các cột đèn đường Đống Đa…

Bên cạnh hội xuân, chợ bán hoa tết sẽ diễn ra từ ngày 11-21/1 (nhằm ngày 20-30/12 âm lịch) tại công viên Phú Xuân (đoạn từ Nghinh Lương Đình đến cầu Dã Viên) với khoảng 153 lô. Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra chợ hoa, TP. Huế tăng cường công tác bảo vệ đối với khu vực bên trong các lô hàng bán hoa/cây cảnh; phần từ lề đường trở ra, phối hợp với các phường liên quan để đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông tại chợ hoa; đồng thời phối hợp với Công an TP. Huế đề xuất phương án phân luồng, phân tuyến cho các xe tải lớn vận chuyển hoa đến tại khu vực chợ hoa.

Hiện, UBND TP. Huế chỉ đạo UBND các phường Đông Ba, Thuận Hòa và Vĩnh Ninh xây dựng phương án bố trí các điểm giữ xe theo quy định; trong đó đề xuất Trường tiểu học Phú Hòa cần bố trí và tổ chức trông giữ xe vào dịp tết nhằm giảm tải cho các điểm giữ xe trong khu vực.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024
Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
"Đón Tết Hoàng cung”

Trong không gian tràn ngập sắc xuân tại Phủ Nội vụ - nơi gắn với nhiều giai đoạn lịch sử của triều Nguyễn, Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Đón Tết Hoàng cung” vào 2 đêm 24 và 25 tháng Chạp. Chương trình là cơ hội để người dân và du khách có những trải nghiệm về hương sắc Tết xưa. ​

Đón Tết Hoàng cung”
Trang trọng lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân"

Hoat động trên vừa được Ban tổ chức (BTC) chương trình “Tết Huế” phối hợp Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức ngày 4/2. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Huế Trần Hùng Nam; lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trang trọng lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân
Return to top