ClockThứ Hai, 05/02/2024 13:57

Bế mạc chương trình tết Huế 2024

TTH.VN - Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Khai mạc Festival Tết Huế và Chương trình Tết Huế 2024Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024Lan tỏa hương vị tết Huế

Lãnh đạo TP. Huế trao giải cho các đơn vị đạt giải cao tại các hội thi trong khuôn khổ chương trình tết Huế 

Với chủ đề xuyên suốt qua 7 mùa Tết Huế “Gắn kết yêu thương”, chương trình Tết Huế năm 2024 diễn ra trong 5 ngày (từ 1 - 5/2) tại không gian của miền di sản xứ Huế - Quảng trường Ngọ Môn, đường 23/8 và Lê Huân với hơn 20 hoạt động văn hóa, thao diễn, trải nghiệm, trưng bày đêm hội, biểu diễn cộng đồng, giới thiệu ẩm thực và đặc sản địa phương, tặng quà “Xuân yêu thương”, cùng với sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố, 36 phường/xã; các đơn vị, nghệ nhân, doanh nghiệp… đã tạo nên những không gian Tết Huế ấn tượng, hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước tham quan, thưởng lãm, mua sắm trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Trưởng BTC chương trình Tết Huế 2024, bà Dương Thị Thu Thuỷ, qua 5 ngày diễn ra các hoạt động, 84 đội thi của 37 phường, xã và Ban chỉ huy Quân sự thành phố đã tham gia trổ tài tại các hội thi, như: Làm bánh mứt, bánh truyền thống ngày tết, gói và nấu bánh chưng, bánh tét “Hương vị ngày Tết”; trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống, bình hoa ngày tết và sản phẩm các hội thi. Qua đó, BTC đã tiếp nhận 193 cặp bánh chưng, 193 đòn bánh tét, 122 kg mứt gừng và mứt dừa, 61 kg bánh thuẫn của các đơn vị cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố, các nguồn kinh phí vận động, xã hội hóa của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Tại chương trình, BTC đã trao 2.400 suất quà “Xuân yêu thương” với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo; gia đình đoàn viên, hội viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các nạn nhân chất độc da cam của 36 phường, xã và 8 trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phố với mong muốn mọi người mọi nhà được đón tết vui tươi, ấm áp, tràn đầy tình yêu thương và hạnh phúc.

Dịp này, BTC đã trao 52 giải thưởng cho các đơn vị và cá nhân đạt kết quả cao tại các hội thi và trưng bày gian hàng đẹp; công nhận 20 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm tiêu biểu và 16 sản phẩm tiêu biểu tham gia “Dâng tiến hương Xuân”.

Một số hình ảnh diễn ra trong 5 ngày đêm của chương trình tết Huế 2024:

Hào hứng với hội thi làm mứt, bánh truyền thống 

Bình chọn sản phẩm tiêu biểu 
Trưng bày sản phẩm làng nghề 
Trang trọng lễ rước "Dâng tiến hương xuân"

 

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top