ClockThứ Tư, 18/01/2017 12:29

Xây dựng sàn giao dịch điện tử cho đặc sản Huế

TTH - Với tên miền www.sanphamhue.vn, Sở Công thương đang phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh (HueCIT) xây dựng Website trở thành sàn giao dịch điện tử đặc sản Huế.

Cơ hội quảng bá

Sản phẩm phấn nụ và các loại mỹ phẩm mang thương hiệu Bà Tùng là một trong 30 nhóm sản phẩm được giới thiệu và quảng bá tại cổng thương mại điện tử (TMĐT) sản phẩm Huế. Đây là sản phẩm làm đẹp gia truyền, sản xuất thủ công từ các loại thảo dược thiên nhiên, được tiêu thụ ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và một số nước như: Mỹ, Lào, Thái Lan, Campuchia.

Anh Lê Hữu Long, quản lý cơ sở phấn nụ Bà Tùng khẳng định: “Trước đây sản phẩm phấn nụ và một số mỹ phẩm làm đẹp do cơ sở sản xuất chưa được nhiều khách hàng biết đến nên tiêu thụ khó. Sau khi quảng bá tại cổng TMĐT sản phẩm Huế cùng với các hình ảnh đính kèm, giới thiệu quy trình sản xuất, nguyên liệu…, nhiều khách hàng đã đặt mua và mở đại lý phân phối. Tháng 2/2017, cơ sở sẽ cho ra đời 3 mẫu mỹ phẩm mới đáp ứng nhu cầu khách hàng, đồng thời tham gia các khóa tập huấn của HueCIT để giao dịch trên mạng sau khi nâng cấp cổng trở thành sàn giao dịch TMĐT.”

Là thương hiệu đặc sản, cơ sở nem chả Hảo Hảo ở số 4 Đào Duy Từ, TP.Huế được tiêu thụ mạnh sau khi sản phẩm được giới thiệu trên cổng TMĐT. Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm, giá cả và đặt hàng qua mạng. “Dù giao diện của Website sản phẩm Huế chưa phong phú, sản phẩm quảng bá chưa nhiều, song đây là kênh kết nối DN và người tiêu dùng, là địa chỉ tham khảo và mua sắm các loại đặc sản, hàng lưu niệm”, chị Đỗ Ngọc Thi, hướng dẫn viên du lịch chia sẻ. 

Sau gần 1 năm đưa vào vận hành, cổng TMĐT sản phẩm Huế đã thu hút được 30 DN, cơ sở sản xuất hàng lưu niệm, quà tặng và đặc sản tham gia quảng bá sản phẩm, như pháp lam Cung đình, mè xửng Sông Hương, nem chả Hảo Hảo, nước mắm Lê Thị Gái, hoa giấy Thanh Tiên, trà cung đình Đức Phượng, trà vả Lộc Mai…Thông qua website này, các DN, cơ sở có kênh quảng bá và phân phối sản phẩm uy tín đến với đối tác, người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy phát triển sản xuất, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm.

Thành lập sàn giao dịch điện tử

Hiện, cổng TMĐT sản phẩm Huế chỉ mới dừng lại ở mức quảng bá, các hình thức mua bán và thanh toán qua mạng chưa diễn ra trực tiếp. Các hình thức quảng bá còn đơn điệu, số lượng người truy cập chưa nhiều.

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh, hiện cổng TMĐT sản phẩm Huế đã hỗ trợ DN, cơ sở quảng bá 3 nhóm sản phẩm chính, gồm đặc sản Huế, nông sản địa phương và hàng TCMN. Qua 1 năm vận hành, nhu cầu DN tham gia quảng bá tăng dần nên sắp tới, sở sẽ phối hợp với HueCIT thành lập sàn giao dịch điện tử bao gồm giao dịch, mua bán trực tuyến để khách hàng dễ dàng mua bán các sản phẩm thông qua cổng, đồng thời sẽ mở rộng thêm một số nhóm hàng khác nhằm mang lại cơ hội quảng bá cho DN và tạo cầu nối tiêu thụ các sản phẩm nông- đặc sản và hàng thủ công mỹ nghệ của người dân.

Phó Trưởng phòng Nghiên cứu & Triển khai ứng dụng, HueCIT  Nguyễn Thị Thanh Thủy khẳng định: “Cổng TMĐT sản phẩm Huế kỳ vọng sẽ trở thành kênh mua bán trực tuyến, như các trang web nổi tiếng. Tuy nhiên, do đa phần các DN trên địa bàn chưa làm quen với kênh mua bán trực tuyến, trong khi các khóa tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý mạng chưa tổ chức rộng rãi nên chưa phát huy hiệu quả. Hiện, HueCIT đang tích cực phối hợp với Sở Công thương rà soát lại các thương hiệu, sản phẩm uy tín của Huế để xây dựng hình ảnh, đồng thời hỗ trợ các DN trong việc giới thiệu, sẵn sàng cho các hoạt động khi sàn TMĐT đi vào vận hành trong năm nay”.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thương mại điện tử và những tác động tới môi trường

Thương mại điện tử toàn cầu đã tăng trưởng đều đặn trong thập kỷ qua. Việc số hóa cuộc sống hiện đại cùng sự ra đời của các công nghệ mới đã hoàn toàn thay đổi hành vi mua sắm của người dân. Trong thập kỷ qua - đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch COVID-19, số lượng người mua hàng trực tuyến đã tăng với tốc độ chưa từng có, biến thương mại điện tử thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

Thương mại điện tử và những tác động tới môi trường
Huế trở thành điểm cuốn hút các đoàn làm phim

Nổi tiếng là đô thị di sản cổ kính, Huế nhờ thế trở thành điểm đến của điện ảnh trong nước lẫn quốc tế. Mỗi công trình kiến trúc, hay một danh thắng, địa danh nào đó ở Huế đều có thể trở thành bối cảnh trong các bộ phim từ điện ảnh cho đến phim ngắn. Điều này đã ít nhiều tạo thương hiệu giúp du lịch địa phương bùng nổ.

Huế trở thành điểm cuốn hút các đoàn làm phim
Những lưu ý trong xây dựng nhà dân dụng

Xây dựng một ngôi nhà là ước mơ của nhiều người, là khoản đầu tư có chi phí khá lớn so với các khoản đầu tư khác. Tuy nhiên, không ít chủ nhà vẫn mắc lỗi trong quá trình thi công, xây dựng ngôi nhà của mình dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ, chất lượng, chi phí và tính bền vững của công trình.

Những lưu ý trong xây dựng nhà dân dụng
Dự án cải tạo, xây dựng lại khu chung cư Đống Đa: Đẩy nhanh tiến độ

Sau nhiều năm chờ đợi do chưa hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, hiện dự án (DA) cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A, B, C Khu chung cư (KCC) Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP. Huế) chính thức triển khai, góp phần tạo diện mạo cho đô thị Huế cũng như nơi sinh sống khang trang, an toàn cho cư dân KCC.

Dự án cải tạo, xây dựng lại khu chung cư Đống Đa Đẩy nhanh tiến độ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top