ClockThứ Sáu, 24/03/2023 23:16

Xuất hiện mưa đá ở A Lưới

TTH.VN - Tối 24/3, UBND huyện A Lưới cho biết, đang nắm thêm thông tin về thiệt hại của cơn mưa đá xảy ra vào chiều cùng ngày. Báo cáo nhanh của các địa phương cho thấy, mưa đá không gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn.

Mưa lớn đề phòng sạt lởTiêu úng "cứu" hơn 4.500 ha lúa bị ngập

leftcenterrightdel
 Mưa đá ở Hương Phong (huyện A Lưới) được người dân gom thành bao- Ảnh H.P

Vào khoảng 15 giờ ngày 24/3, hiện tượng mưa đá đã xảy ra tại xã Hương Phong (huyện A Lưới) và kéo dài trong thời gian ngắn. Từ hình ảnh của người dân ghi lại cho thấy cơn mưa khá nặng hạt, gió giật mạnh và kèm theo nhiều viên đá nhỏ bằng đầu ngón tay.

Theo người dân, hàng năm, vào thời điểm hiện tại, ở A Lưới thường có hiện tượng mưa đá nhưng ít ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Đây là trận mưa đá lớn ở A Lưới trong nhiều năm qua. Nhiều hộ dân đã gom đá đựng vào từng bao.

Ông Đặng Văn Hòa, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, báo cáo nhanh của địa phương cho thấy, mưa đá chưa gây ra thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn. Hiện UBND huyện đang nắm thêm tình hình thiệt hại ở các địa phương.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, chiều 24/3 trên địa phận huyện A Lưới mây đối lưu phát triển mạnh gây mưa rào và dông mạnh kèm theo gió giật. Lúc 15 giờ tại trạm khí tượng A Lưới đo được gió giật cấp 8 (ESE 18m/s). 

HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top