Thế giới

Lãnh đạo Kim Jong-un gửi thư chúc sức khỏe ông Donald Trump

ClockThứ Sáu, 09/10/2020 14:38
TTH.VN - Lời chúc sức khỏe của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể được xem là một dấu hiệu tốt cho sự tiến triển về quan hệ hai nước trong tương lai, tờ Yonhap News ngày 9/10 dẫn lời Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, phụ trách hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc Marc Knapper cho hay.

Mỹ khẳng định cam kết lâu dài với ASEANCập nhật Covid-19: Thế giới hơn 28,6 triệu ca mắc, Ấn Độ thêm 1.200 ca tử vongMỹ: Nửa triệu người ở tiểu bang Oregon phải sơ tán vì cháy rừngCalifornia: Hơn 2 triệu mẫu đất bị thiêu rụi bởi hỏa hoạn trong năm 2020Thế giới tiến gần mốc 25 triệu ca mắc Covid-19

Quan hệ Mỹ - triều có dấu hiệu tốt với bức thư chúc sức khỏe của Lãnh đạo Kim Jong-un gửi ông Donald Trump. Ảnh minh họa: Reuters/Thanh Niên

Cụ thể, sau khi nhận được tin vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với COVID-19, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư thăm hỏi. Trong thư, ông đã bày tỏ sự chia sẻ của mình với Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump, đồng thời hy vọng rằng họ sẽ phục hồi càng sớm càng tốt.

Ông Marc Knapper cho biết, đây là lần đầu tiên sau 19 năm Triều Tiên gửi thư thăm hỏi đến Mỹ. 

Nhận xét của ông được đưa ra trong bối cảnh tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên đang lâm vào bế tắc.

Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trao đổi hơn hai chục bức thư kể từ hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên được diễn ra vào năm 2018. Hai vị lãnh đạo đã tham gia 3 cuộc gặp lớn, bao gồm hai hội nghị thượng đỉnh song phương được tổ chức vào tháng 6/2018 và tháng 2/2019. Song tiến trình đàm phán đã bị đình trệ kể từ khi hội nghị thượng đỉnh thứ hai kết thúc mà không đạt được tiến bộ.

Sau khi nhận thấy quan hệ hai nước Mỹ - Triều đang có dấu hiệu tốt lên, ông Marc Knapper cũng thúc giục Triều Tiên nhanh chóng quay lại bàn đàm phán, đồng thời cho biết rằng Mỹ vẫn giữ nguyên thái độ cởi mở và giữ cam kết với thỏa thuận phi hạt nhân hóa.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top