Thế giới

Lãnh đạo Mỹ-Hàn sẽ tham dự hội nghị trực tuyến trong Ngày Trái đất

ClockThứ Tư, 03/03/2021 16:07
TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu trong Hội nghị thượng đỉnh Ngày Trái đất trực tuyến sẽ diễn ra vào 22/4 tới, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap vừa đưa tin hôm nay (3/3).

Mỹ: Tổng thống Biden đặt vấn đề khí hậu là trung tâm của chính sách ngoại giao

Tổng thống Mỹ Biden quyết định quay lại Hiệp định Paris. Ảnh: Reuters/Nhandan

Đây sẽ cuộc họp trực tuyến đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ khi Tổng thống Biden nhậm chức, sau một cuộc điện đàm vào tháng trước.

Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết: “Mỹ đang thúc đẩy việc đưa cuộc thảo luận vào chương trình nghị sự và chỉ ra rằng cuộc họp do Mỹ tổ chức sẽ đánh dấu sự trở lại của Washington đối với cam kết cắt giảm carbon”. Tổng thống Biden đã đảo ngược quyết định của chính quyền cựu Tổng thống Trump khi rời khỏi Thỏa thuận Paris về giảm lượng khí thải carbon.

Seoul cũng đưa ra lời mời Washington tham dự Hội nghị thượng đỉnh P4G sắp tới, một sáng kiến ​​toàn cầu khác nhằm hỗ trợ các dự án xanh trong các lĩnh vực công và tư, dự kiến sẽ được tổ chức tại Seoul vào tháng 5/2021. Hội nghị này sẽ thảo luận về việc giúp các quốc gia đang phát triển sử dụng công nghệ để tăng trưởng kinh tế xanh.

Ngoài các vấn đề về biến đổi khí hậu, Mỹ và Hàn Quốc cũng đang tham vấn chặt chẽ về nhiều vấn đề khác, đơn cử như việc các cố vấn an ninh quốc gia của hai nước đồng minh này đang xem xét các chính sách về Triều Tiên. 

BẢO NGHI (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Return to top