ClockThứ Bảy, 06/11/2021 14:54

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại Khu Công nghiệp Phú Bài

TTH.VN - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo TX. Hương Thủy có chuyến kiểm tra công tác phòng, chống COVID – 19 tại một số công ty, doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp (KCN) Phú Bài sáng 6/11.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kiểm tra phòng, chống dịch tại Khu Công nghiệp Phú BàiĐẩy nhanh giải phóng mặt bằng KCN Phú Bài giai đoạn IV đợt 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ 2, phải qua) kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở Công ty TNHH HBI

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá các công ty, doanh nghiệp trong KCN Phú Bài thực hiện khá tốt yêu cầu về phòng, chống dịch. Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại đối với doanh nghiệp và người lao động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các công ty phải quản lý chặt hơn việc phân luồng ra vào tại các phân xưởng, khu vực sản xuất, căng tin, đồng thời, đặt thêm điểm quét thẻ ở các khu vực sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, bên cạnh tăng số lượng xét nghiệm phải tách nhóm để lấy mẫu có hiệu quả, nhóm nào phát hiện nhiễm COVID – 19 thì xử lý ngay nhóm đó và tổ chức tầm soát thường xuyên. Việc duy trì hoạt động sản xuất phải song song với kiểm soát dịch bệnh cũng như đảm bảo không lây nhiễm. Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho công nhân và gia đình trong việc tuân thủ khai báo y tế, thực hiện tốt “5K”.

“Khi phát hiện F0, tỉnh, thị xã và ngành y tế sẽ hỗ trợ nhưng giải pháp phòng ngừa lây nhiễm COVID – 19 của công ty, doanh nghiệp vẫn là đầu tiên và quan trọng nhất. Nếu doanh nghiệp rà soát kỹ, làm tốt công tác phòng, chống dịch sẽ giảm thiệt hại cho bản thân doanh nghiệp cũng như ít ảnh hưởng đến người lao động”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Clip Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống COVID – 19 tại KCN Phú Bài

Cũng tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Công ty TNHH HBI rà soát lại và giảm bớt số lượng công nhân ở các bộ phận có tính kết nối, vận chuyển hàng, đồng thời, kiểm soát công nhân ra vào các xưởng sản xuất; tổ chức phân luồng, thời gian khoa học hơn khu vực ăn uống; chia các bộ phận thành nhóm cố định và nhóm di động để quản lý tốt hơn.

Theo báo cáo, tổng số người lao động của Công ty HBI là 7.414 công nhân, trong đó, 6.736 người đã tiêm vắc xin mũi 1.

Hiện, Công ty TNHH HBI có 14 trường hợp đã tiêm vắc xin mũi 1 nghi nhiễm COVID – 19 (trong đó, 6 trường hợp đã có kết quả TR - PCR, 8 trường hợp đang đợi kết quả); có 162 F1, 265 F2 của 4 trường hợp F0. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết.

Trong ngày 5/11, Công ty HBI phối hợp với CDC tỉnh, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy tiến hành test nhanh cho toàn bộ 4.389 người lao động còn lại tại công ty. Kết quả ngày 6/11 cho thấy, tất cả âm tính với COVID – 19.

Tại Công ty TNHH MSV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu trang bị máy quét thẻ kiểm soát dịch bệnh hoặc tải phần mềm kiểm soát dịch bệnh; có kế hoạch tầm soát thường xuyên và nâng cao kỹ năng phòng, chống dịch cho công nhân. Mặt khác, công ty kiện toàn lại bộ phận phòng, chống COVID – 19 cũng như có giải pháp phù hợp khi phát hiện F0 để thích ứng trong điều kiện vừa sản xuất, vừa phòng chống dịch.

MSV có 1.019 người lao động. Qua rà soát, công ty này có 1 F1, 31 F2 và 74 F3, sau khi test nhanh, tất cả âm tính với COVID – 19.

Tin, ảnh, clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”

TIN MỚI

Return to top