Thế giới

Liên minh châu Âu định hướng tương lai phát triển với dự thảo ngân sách cho năm 2020

ClockThứ Ba, 19/11/2019 18:57
TTH - Mới đây, các nhà lập pháp và quan chức chính phủ từ 28 nước thành viên thuộc khối Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua dự thảo ngân sách trị giá 153,6 tỷ Euro cho năm 2020. Trước quyết định này, Johan Van Overtveldt – Chủ tịch Ủy ban ngân sách Nghị viện châu Âu nhận định, đây là “bước tiến lớn hướng đến những lựa chọn định hướng cho tương lai của toàn châu Âu”.

EU chuẩn bị cho khả năng Brexit bị trì hoãnEU và Cuba ký kết dự án về năng lượng lên đến 18 triệu euro

Ảnh minh họa: Vietnamplus

Tuy nhiên, bên cạnh khoản ngân sách này, các nhà ngoại giao và nghị sĩ châu Âu cho biết vẫn cần thêm một khoản hỗ trợ tài chính khác để đối phó với biến đổi khí hậu, giải quyết tình trạng thất nghiệp và thúc đẩy số hóa.

Được biết, trong tổng số 153,6 tỷ Euro ngân sách, 4 tỷ Euro đã được tách riêng để sử dụng cho những trường hợp không lường trước, bao gồm những chi phí phát sinh trong tương lai nếu Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không có thỏa thuận nào được thiết lập. Cũng theo dự thảo, một phần ngân sách sẽ được cấp về lại cho các nước thành viên dưới nhiều hình thức khác nhau như trợ cấp nông nghiệp, chương trình giáo dục hoặc nghiên cứu.

“Ngân sách năm 2020 của EU tập trung chủ yếu về tính liên tục”, Ủy viên Ngân sách của EU Guenther Oettinger thông tin, “Chúng sẽ giúp khu vực tạo nên nhiều việc làm, giải quyết biến đổi khí hậu, thúc đẩy đầu tư trên khắp châu Âu. Những người trẻ tuổi, thế hệ trẻ của khu vực sẽ được đầu tư để hướng đến phát triển toàn diện. Cùng lúc, ngân sách sẽ được sử dụng để tăng cường mức độ an ninh cho Liên minh châu Âu”.

Trong một thông tin có liên quan, khối cũng đề ra đề án chi tiêu dài hạn từ năm 2021, kéo dài 7 năm với trị giá hơn 1 nghìn tỷ Euro. Như vậy, ngân sách thiết lập cho năm 2020 sẽ là năm cuối cùng của chính sách tài khóa hiện tại.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Return to top