Thể thao quốc tế

Man United vs Fulham

ClockThứ Bảy, 09/04/2011 11:06
TTH - Không thể phủ nhận, Wayne Rooney đang gánh cả…M.U trên đôi vai mình. Và bởi thế, sẽ là hiểm họa khôn lường cho Quỷ đỏ trong bối cảnh thiếu Rooney.

Càng về cuối mùa, Wayne Rooney càng chứng minh được tầm quan trọng và sức ảnh hưởng lên lối chơi và thành tích của M.U. Thế mới thấy được hết nhãn quan nhìn người siêu hạng của Sir Alex. Đã có lúc người ta hồ nghi về khả năng trở lại đỉnh cao của số 10 sau những scandal liên tiếp. Nhưng mặc, trong con mắt lão luyện của Fergie, Rooney vẫn luôn là nhân tố không thể thay thế.

Từ khi bình phục chấn thương, Rooney luôn được xếp đá chính ở các đấu trường quan trọng. Không ghi bàn hay có ghi bàn không phải vấn đề. Sir Alex đánh giá yếu tố tinh thần và tầm ảnh hưởng lên lối chơi tập thể của Rooney quan trọng hơn. Cho đến thời điểm này, khi Rooney bùng nổ, chiến lược gia người Scotland này hoàn toàn đúng khi đặt niềm tin tuyệt đối vào anh. Nhưng sẽ là bài toán cực khó nếu Rooney không thi đấu, khi mà đội bóng phụ thuộc vào anh.

Người ta tính được rằng, ngoài những đóng góp thiết thực là bàn thắng và những đường kiến tạo thành bàn, sự có mặt của Rooney còn mang đến may mắn cho M.U. Tính ra, 70% số trận có Rooney, Quỷ đỏ kết thúc bằng thắng lợi. Cái duyên của tiền đạo mang áo số 10 được ghi nhận là bởi thế.

Cũng vì vậy mà tối nay, khi M.U tiếp Fulham trong bối cảnh vắng Rooney và vắng nốt cả HLV Alex Ferguson. Câu hỏi đặt ra là Quỷ đỏ sẽ tung ra đội hình nào, sẽ chơi như thế nào để có thể lấp đầy khoảng trống Rooney để lại?

Nhiều khả năng, Berbatov sẽ sát cánh với Hernandez trên hàng công. Tuy nhiên, không Rooney, M.U coi như mất một tiền đạo lùi năng động, hiệu quả. Berbatov chơi khá giống Hernadez, nên không hỗ trợ được nhau nhiều. Ấy là còn chưa nói đến khả năng kiến tạo cơ hội cho đồng đội của bộ đôi này là rất hạn chế.

Để chiến thắng, M.U sẽ buộc phải phụ thuộc vào sức sáng tạo của hàng tiền vệ, với Nani và Valencia ở hai biên, được hỗ trợ bởi Carrick, Scholes ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng gần đây, cả Scholes và Nani đều ít được đá chính vì nhiều lý do. Những Valencia hay Carrick không phải mẫu cá nhân biết tạo khác biệt.

Vài năm qua, Fulham thường chơi khá khó chịu trước M.U và đạt kết quả tốt (chỉ thua 1/4 trận gần nhất). Chưa chắc suất trụ hạng, thày trò HLV Mark Hughes càng cần phải chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa. Sự trở lại ấn tượng của Zamora đem đến luồng sinh khí mới. Đó là những tiền để để tin Fulham có thể chặn đà nước rút của Quỷ đỏ.

Theo Báo Bóng đá
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top