Thế giới

Mọi công tác chuẩn bị cho Diễn đàn APEC sắp tới đang diễn ra

ClockThứ Hai, 24/10/2022 09:59
TTH.VN - Chỉ còn vài tuần nữa là đến Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã ra lệnh cho tất cả các cơ quan liên quan đảm bảo mọi thứ trên thực tế sẽ diễn ra suôn sẻ.

Triển lãm quảng bá APEC 2022 tại sân bay quốc tế SuvarnabhumiThái Lan thông báo nội dung Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2022Thái Lan sẵn sàng đăng cai tổ chức APEC 2022APEC theo đuổi sự phục hồi toàn diện và bền vữngKêu gọi giải pháp nông sản thực phẩm bền vững

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2022 sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 16 - 18/11. Ảnh minh họa: apec2022.go.th/TTXVN/Vietnam+

Cụ thể, người phát ngôn chính phủ Anucha Buraphachaisri cho biết, Thủ tướng đã chỉ thị tất cả các bên liên quan đảm bảo rằng quốc gia này sẵn sàng đăng cai diễn đàn và chào đón các nhà lãnh đạo kinh tế APEC từ ngày 16-18/11 tại Bangkok.

Hội nghị thượng đỉnh sẽ quy tụ đại diện của 21 khu vực kinh tế, chiếm khoảng 60% nền kinh tế thế giới.

Ông Anucha Buraphachaisri cho biết thêm, cuộc họp của ủy ban chuẩn bị cho APEC do Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam chủ trì đã diễn ra, trong đó ghi nhận sự chuẩn bị của các bên.

Chính phủ đã tuyên bố các ngày lễ đặc biệt từ 16 – 18/11 ở Bangkok, Nonthaburi và Samut Prakan sẽ giảm bớt lưu lượng giao thông trong thời gian diễn ra diễn đàn và tạo điều kiện bảo vệ an ninh cho các vị khách tham gia Diễn đàn hợp tác APEC.

Trước thềm sự kiện, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan sẽ diễn tập chào mừng các chức sắc và đoàn xe của họ.

Bộ Văn hóa đã cập nhật kế hoạch tổ chức dạ tiệc cho các nhà lãnh đạo và phu nhân, cũng như các buổi biểu diễn văn hóa và quà lưu niệm sẽ diễn ra theo chủ đề của Mô hình Kinh tế Xanh – Tuần hoàn – Sinh học (BCG), mô hình chính của APEC.

Cùng lúc, Bộ Tài chính cũng thông báo về cuộc họp với kế hoạch tung ra đồng xu 20 Bath kỷ niệm vào ngày 1/11 để đánh dấu sự kiện. Một mặt của đồng xu sẽ mang hình ảnh của Đức vua, mặt kia có Logo APEC.

Chayatan Phromsorn, Bí thư thường trực Bộ Giao thông Thái Lan cho biết, Bộ đang làm việc chặt chẽ với Bộ Ngoại giao để tăng cường các biện pháp an ninh khi các nhà lãnh đạo thế giới đến tham dự diễn đàn.

Công tác chuẩn bị đang được tiến hành tại 3 sân bay – Suvarnabhumi, Don Mueang và sân bay do lực lượng không quân giám sát– được chỉ định để chào đón các lãnh đạo.

Bên cạnh đó, các quan chức giao thông vận tại đã yêu cầu Bộ Ngoại giao thu thập các đề xuất an ninh từ các nước tham gia để đưa ra những giải pháp phù hợp.

Khoảng 38 máy bay sẽ chở lãnh đạo các nước đến dự họp APEC và Cơ quan quản lý Sân bay Thái Lan (AoT) đã bắt đầu làm việc với Bộ Ngoại giao để đáp ứng.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, chính phủ Thái Lan có kế hoạch giới thiệu một số món ăn ngon của quốc gia đến các vị lãnh đạo.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top