Thể thao quốc tế

Năm 2011, Việt Nam đăng cai 10 giải thể thao quốc tế

ClockThứ Tư, 01/06/2011 10:02
TTH - Ngay trong tháng 6 sẽ đăng cai tổ chức Giải Vô địch Bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á tại TP Đà Nẵng…
Trong tháng 6 sẽ đăng cai tổ chức Giải Vô địch Bơi các nhóm tuổi

Theo đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý, trong năm 2011 Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức 10 giải thể thao quốc tế lớn. Cụ thể, ngay trong tháng 6 sẽ đăng cai tổ chức Giải Vô địch Bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á tại TP Đà Nẵng và Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á lần thứ 17 tại Hải Dương.

Tại Hà Nội sẽ tổ chức 2 giải: Vòng loại thứ II Olympic 2012 (môn Bóng đá nam) (tháng 6) và Giải Vô địch trẻ Đông Nam Á Thể dục nghệ thuật - Thể dục dụng cụ (tháng 7). Giải Vô địch U16 Bóng rổ nam châu Á dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 10 tại Khánh Hòa.

Riêng tại TP HCM sẽ tổ chức 5 giải gồm: Festival Bóng đá U19 nữ châu Á - Khu vực Đông Nam Á và ASEAN (tháng 6); Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á (tháng 6,7); Giải vô địch thế giới Vovinam (tháng 7); Vòng Chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ U19 châu Á (tháng 10) và Bảng F vòng loại giải Vô địch Bóng đá U19 nam châu Á (tháng 10,11).

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chu đáo các trách nhiệm của nước chủ nhà, tổ chức thành công các giải thi đấu thể thao quốc tế năm 2011 tại Việt Nam, góp phần thiết thực nâng cao trình độ, vị thế của thể thao nước nhà và quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Theo Chính phủ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top