ClockThứ Bảy, 21/08/2021 18:09

Nam Đông: Giãn cách xã hội 2 thôn của xã Hương Xuân theo Chỉ thị 15

TTH.VN - Ngày 21/8, UBND tỉnh có Quyết định số 2088 QĐ-UBND áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID - 19 trên địa bàn huyện Nam Đông.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ theo 15 tại xã Thượng LongNam Đông: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn xã Thượng Long

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời cụm dân cư thuộc thôn Tây Linh, xã Hương Xuân

Theo đó, quyết định có hiệu lực từ 7 giờ ngày 21/8/2021. Huyện Nam Đông tiến hành khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời cụm dân cư (10 hộ) thuộc thôn Tây Linh, xã Hương Xuân (khu vực từ nhà ông Nguyễn Hòa đến nhà ông Ngô Đình Uy Khánh), theo Chỉ thị 16. Thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực còn lại của thôn Tây Linh và toàn bộ thôn Phú Thuận, xã Hương Xuân theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 20/8, các cơ quan chức năng ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID - 19 ở thôn Tây Linh, xã Hương Xuân (bệnh 325342). Đây là công dân vừa hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày từ tỉnh về và tiếp tục được cách ly theo dõi tại nhà thêm 14 ngày. Xã Hương Xuân đã tiến hành điều tra truy vết và xử lý khoanh vùng các đối tượng tiếp xúc gần liên quan. Qua xác minh, có 27 trường hợp F1, 62 trường hợp F2. Hiện tất cả các trường hợp F1 và F2 đã được Trung tâm y tế huyện Nam Đông lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và mẫu PCR gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Như vậy, trong 3 ngày gần đây, huyện Nam Đông đã có xã Thượng Long và 2 thôn của xã Hương Xuân thực hiện giãn cách theo Chỉ Thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ. 

Tin, ảnh: Minh Nguyên

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top