ClockThứ Hai, 16/03/2015 06:28

Nạn nhân của thói hung hãn

TTH - Người dân xã Lộc An (huyện Phú Lộc) bàng hoàng, phẫn nộ vì một thanh niên chỉ tình cờ nhìn người khác, nhưng bị cho là “nhìn đểu” rồi bị 3 hung thủ tước đoạt mạng sống. Cái chết tức tưởi của đứa con duy nhất khiến người mẹ đơn thân chết đi sống lại.

Theo thông tin từ Công an huyện Phú Lộc: Sự việc đau lòng xảy ra tại một quán cà phê nằm sát bờ sông Truồi. Đang ngồi với bạn, Trần Vương Thạnh (sinh năm 1997) đứng lên đi vào nhà vệ sinh. Lúc đó, Thạnh tình cờ đưa mắt nhìn vào một nhóm khách ngồi bàn khác. Cho rằng Thạnh “nhìn đểu” mình, Bùi Hữu Tấn (sinh năm 1990) gọi điện thoại cho “chiến hữu” là Ngô Quốc (sinh năm 1990) và Huỳnh Mùi (sinh năm 1991) đến đánh Thạnh. Không hề biết tai họa sắp đến với mình, Thạnh tiếp tục ngồi uống cà phê, sau đó bị 3 kẻ hung hãn xông vào dùng tay đánh. Nạn nhân hốt hoảng bỏ chạy (trong quá trình chạy, Thạnh bị va vào chiếc chum nước), nhưng các hung thủ không tha, vẫn truy sát đến đường cùng khiến Thạnh phải nhảy xuống sông, rồi tử vong. Thông tin ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân chết của nạn nhân do ngạt nước… Hiện cả 3 hung thủ bị bắt tạm giam để điều tra, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Nhà nạn nhân tang tóc, hiu quạnh. Người mẹ ngồi bó gối bất động trên tấm phản bằng gỗ, thất thần nhìn lên chiếc bàn thờ mới lập và di ảnh đứa con trai duy nhất sau làn khói hương nghi ngút. Mãi lâu chị mới nức nở kể, cha mẹ người thân của chị không còn ai. Từ lúc chồng bỏ đi, đứa con trai ruột thịt duy nhất là động lực để chị sống và cũng là tương lai của chị. Nhà nghèo, nhưng con trai ngoan ngoãn, hiếu thảo, nên cuộc sống của hai mẹ con rất hạnh phúc. “Con trai tui đã liên hệ xin việc ở TP Hồ Chí Minh, dự định vài hôm nữa sẽ đi làm, cố gắng tự nuôi sống bản thân và tiết kiệm mỗi tháng 1 triệu đồng gửi về phụ mẹ. Vậy mà…” Nỗi đau quá lớn khiến chị nấc nghẹn, mặt tím tái, ôm ngực thở dốc từng cơn, làm cho những người có mặt không cầm được nước mắt. Nhiều người hàng xóm ngậm ngùi: “Thằng bé mặt mũi sáng sủa, lại ngoan ngoãn, biết thương mẹ, tương lai cuộc đời đang ở phía trước, ai ngờ lại chết oan ức tức tưởi”.
Đối tượng Tấn (kẻ “đầu têu”) từng có tiền án về tội “cố ý gây thương tích”. Năm 2011, khi bị khởi tố, Tấn đã bỏ trốn khỏi điạ phương nên bị truy nã trên toàn quốc. Sau khi bị bắt, bị xét xử, vừa ra tù chưa được 1 năm, Tấn tiếp tục phạm tội. Cha mẹ ở miền Nam, mình Tấn lang thang ra Huế lêu lổng. Sau vụ án, cha mẹ Tấn không hề thăm hỏi hay thay con bồi thường phần nào tiền mai táng cho gia đình nạn nhân. Cha mẹ Quốc khó khăn, nhưng gắng bồi thường 5 triệu đồng, coi như thay con “xin lỗi” gia đình người bị hại. Mẹ của Mùi thiểu não kể, con trai bà mới 24 tuổi nhưng đã 2 đời vợ. Mùi và vợ trước đây đều ham chơi, nhác làm nên chẳng mấy chốc đường ai nấy đi. Sau khi “đi bước nữa”, Mùi vẫn không thay đổi tâm tính, khiến cha mẹ vợ con đều khổ. Tuy nhiên, gây ra chuyện lần này, Mùi sợ hãi lắm. Hôm đến tự thú tại công an, Mùi phải nhờ người thân đưa đi. “Lêu lổng và kết bạn kết bè với những đứa như hắn, gây chuyện rồi biết sợ thì đã muộn. Đằng nào con người ta cũng thiệt mạng rồi” - mẹ Mùi thở dài. Bà kể, khó khăn nhưng cũng lo vay mượn 15 triệu đồng mang sang nhà bị hại để phụ vào lo đám tang. “Con mình ở tù còn có ngày về, chứ con họ thì không thể”... bà lại thở dài thườn thượt.
Một số người dân địa phương cho biết, trên vùng ngực thi thể nạn nhân có vết bầm tím và trên lưng có nhiều mảnh chai. Bản thân Thạnh là người bơi giỏi. Do đó, có thể nạn nhân bị đánh trọng thương, sau đó bị xô ngã xuống sông, dẫn đến bị kiệt sức mà đuối nước chết. Ai cũng mong cơ quan chức năng sớm điều tra, có kết luận chính xác và xử lý nghiêm khắc đối với những kẻ gây ra cái chết thương tâm cho một thanh niên vô tội, ngăn chặn thói hung hãn côn đồ (nhất là trong giới trẻ) - một vấn nạn nhức nhối của xã hội hiện nay.
Duy Trí-Thủy Liên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Return to top