ClockThứ Sáu, 13/10/2017 17:29

Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác gia đình

TTH.VN - Tại buổi tập huấn nghiệp vụ về công tác gia đình diễn ra chiều 13/10, do Phòng Văn hóa Thông tin TP. Huế tổ chức...

Nội dung buổi tập huấn khá sinh động, thu hút người nghe

 Bà Phạm Thị Quỳnh Dao, Trưởng Phòng hóa Thông tin TP. Huế cho rằng, 9 tháng đầu năm 2017, dù ngành văn hóa thông tin cũng như các phường, cơ quan liên quan triển khai khá nhiều hoạt động đến công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, song vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là về công tác thống kê thu thập dữ liệu gia đình, phòng chống bạo lực chưa đáp ứng yêu cầu, số liệu chưa xác với thực tế. 

Bà Quỳnh Dao hy vọng buổi tập huấn sẽ góp phần trang bị kiến thức, nghiệp vụ về công tác gia đình cho các bộ làm công tác gia đình của 27 phường trên địa bàn. 

Buổi tập huấn còn được nghe những chia sẻ của cán bộ làm công tác văn hóa, gia đình về những khó khăn trong quá trình tiếp cận địa bàn, thu thập thông tin, nhất là đối với những vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình. Đa số chị em phụ nữ thường che giấu việc bị chồng bạo lực nên số liệu thống kê rất ít và con số 10 vụ bạo lực gia đình xảy ra trong 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn TP. Huế đã chứng minh điều đó. Vì lẽ đó, các cơ quan liên quan rất khó có cơ sở để giúp đỡ những nạn nhân bị bạo lực gia đình, đó là chưa nói những hành vi bạo lực gia đình dù bị phát hiện song mức độ xử phạt còn nhẹ, chưa đủ tính răn đe.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Return to top