ClockThứ Tư, 25/01/2017 13:49

New Zealand ra lệnh tu sửa các tòa nhà do nguy cơ động đất

TTH.VN - Chính phủ New Zealand ngày hôm nay (25/1) cho biết, nước này sẽ yêu cầu chủ sở hữu của hàng trăm tòa nhà khẩn trương thực hiện việc tu sửa, do những lo ngại trước nguy cơ cao xảy ra động đất.

Mưa lớn cản trở việc sơ tán 1.200 du khách kẹt tại New ZealandThủ tướng New Zealand: Động đất làm thiệt hại ít nhất “một vài tỷ đô la”​Động đất 7,8 độ richter, 2 người thiệt mạng tại New Zealand

Một cửa hàng thời trang tại Wellington treo thông báo đóng cửa sau khi một trận động đất làm rung chuyển khu vực thủ đô. Ảnh: Reuters

Quyết định mới ảnh hưởng đến khoảng 300 tòa nhà, chủ yếu ở thủ đô Wellington. Chi phí tu sửa ước tính vào khoảng 9 triệu đô la New Zealand (tương đương 6,51 triệu USD), một nửa trong số đó sẽ được các cơ quan Chính phủ và địa phương chi trả, ông Nick Smith, Bộ trưởng Xây dựng và Nhà ở New Zealand nói với các phóng viên.

Động thái trên được đưa ra sau khi Viện khoa học GNS của New Zealand dự báo, thủ đô Wellington và đảo phía nam sẽ đối mặt với gấp 8 lần nguy cơ xảy ra một trận động đất gây thiệt hại đáng kể trong năm tới.

Theo ông Smith, Chính phủ nước này ra lệnh thực hiện việc tu chữa trong vòng 12 tháng và miễn quá trình cấp phép xây dựng bình thường.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương New Zealand ước tính, việc khắc phục những hậu quả của trận động đất xảy ra hồi tháng 11 năm ngoái lên đến 8 tỷ đô la New Zealand, chủ yếu là ở Wellington và khu vực phía bắc South Island.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Reporter)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

TIN MỚI

Return to top