Thế giới

New Zealand xem xét nới lỏng quy định giãn cách xã hội

ClockThứ Hai, 14/09/2020 15:06
TTH.VN - Chính phủ New Zealand đã hạ mức cảnh báo ở Auckland xuống 2,5 và mức 2 cho các bang còn lại.

Nữ Thủ tướng New Zealand khởi động chiến dịch tái tranh cử trong mùa COVID-19Singapore: Bắt đầu tiếp nhận khách du lịch từ New Zealand, Brunei

Thủ tưởng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố hạ mức giản cách xã hội trong bối cảnh nước này chỉ ghi nhận 1 ca nhiễm hôm nay. Ảnh minh họa: TTXVN

Auckland, trung tâm của đợt bùng phát hiện tại, sẽ được giữ ở mức báo động 2,5, với yêu cầu tuân thủ chặt chẽ giới hạn tụ tập xã hội tối đa 10 người, ngoại trừ đám tang và “tangi” (nghi thức tang lễ truyền thống của người bản địa) thì được phép 50 người. Trong khi đó, các địa phương còn lại của đất nước này đang ở mức báo động 2, các hoạt động tụ tập xã hội có thể được phép lên đến 100 người.

Tuy nhiên, Thủ tướng Jacinda Ardern cũng báo hiệu về việc nới lỏng các hạn chế vào tuần tới. Chính phủ của bà dự kiến sẽ xem xét các tình hình của Auckland vào ngày 21/9 với mục tiêu tăng số người được tụ tập ở Auckland nếu khu vực này được coi là an toàn và sẽ có hiệu lực từ ngày 23/9. Đối với phần còn lại của đất nước, New Zealand sẽ hạ mức cảnh báo xuống cấp độ 1, có hiệu lực vào lúc 11 giờ 59 phút tối ngày hôm đó - ngày 21/9.

Chính phủ New Zealand đã đồng ý về mặt nguyên tắc hạ mức cảnh báo về cấp độ 1 trên toàn quốc nhưng còn phụ thuộc vào các trường hợp đang được theo dõi, đồng thời cũng cho thấy nguy cơ lan truyền của COVID-19 từ Aucland đã giảm đáng kể. Nếu rủi ro đó vẫn ở mức đủ cao, các biện pháp cách ly Auckland vẫn sẽ được áp dụng.

Ngoài ra, Thủ tướng New Zealand cũng tuyên bố nới lỏng ngay lập tức các yêu cầu về giản cách đối với phương tiện giao thông công cộng. Mang khẩu trang sẽ tiếp tục là việc làm bắt buộc, nhưng các hãng hàng không, xe buýt và tàu hỏa không còn cần phải áp dụng các giới hạn về chỗ ngồi hoặc giới hạn sức chứa hành khách ở cấp độ 2.

Thông báo này được đưa ra sau khi New Zealand chỉ ghi nhận có 1 ca nhiễm ngày hôm nay và là ca cách ly sau khi nhập cảnh.

Anh Tuấn (Lược dịch từ NZ Herald)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Return to top