Thế giới

Nga và Ukraine sẽ tiến hành đàm phán thêm

ClockThứ Sáu, 04/03/2022 15:35
Phát biểu trên kênh truyền hình Russia-24 ngày 3/3, Chủ tịch Ủy ban Duma quốc gia (Hạ viện Nga) về các vấn đề quốc tế, thành viên phái đoàn đàm phán Nga, ông Leonid Slutsky, cho biết Nga và Ukraine có thể sẽ tiến hành thêm nhiều vòng đàm phán nữa.

​Vòng đàm phán mới nhất giữa Nga và Ukraine: Đã có tiến triển đáng kểNga công bố nội dung vòng đàm phán thứ hai với UkraineDư luận hoan nghênh cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine

Vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine diễn ra tại vùng Brest, Belarus, ngày 3/3. Ảnh: Belta/Reuters

Ông Slutsky nêu rõ: “Một số vấn đề chính trị đã được thảo luận trong vòng đàm phán thứ hai, có lẽ, sẽ cần thêm từ một đến vài vòng đàm phán nữa. Vòng đàm phán thứ ba sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất. Tôi nghĩ rằng (các cuộc đàm phán tới sẽ được tổ chức) cũng trên lãnh thổ Belarus”. Quan chức này cũng khẳng định Nga dự định nỗ lực hết mình để khởi động hành lang nhân đạo sớm nhất có thể.

Cùng ngày, phát biểu sau vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine, Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, cho biết vòng đối thoại thứ ba giữa hai nước nên diễn ra càng sớm càng tốt.

Theo ông Mykhailo Podolyak, vòng đàm phán thứ hai với Nga chưa mang lại những kết quả mà Kiev hy vọng đạt được, song hai bên đã có sự hiểu biết lẫn nhau về các vấn đề nhân đạo. Đại diện phái đoàn Ukraine nhấn mạnh, để duy trì các hành lang nhân đạo, thời gian tới, cần có các kênh liên lạc, phối hợp chung về hậu cần.

Bình luận về việc Nga và Ukraine thống nhất duy trì các hành lang nhân đạo và có thể đưa ra một lệnh ngừng bắn tạm thời trong quá trình sơ tán dân thường, người phát ngôn Liên hợp quốc Liên hợp quốc Stephane Dujarric phát biểu rằng bất kỳ quyết định tích cực nào nhằm bảo vệ dân thường ở Ukraine đều được Liên hợp quốc hoan nghênh. Ông Dujarric khẳng định: “Chúng tôi hoan nghênh mọi sự tiến triển có thể giúp bảo vệ dân thường và giảm cường độ xung đột”.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top