ClockThứ Năm, 17/04/2014 14:56

Ngất nghểu với cà kheo Bỉ

TTH.VN - Với nhiều người dân Cố đô, đoàn cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ đã quá quen thuộc khi liên tục xuất hiện ở nhiều kỳ Festival Huế. 

Đoàn Nghệ thuật dân gian cà kheo “De Steltenlopers van Merchtem” Vương quốc Bỉ được thành lập vào năm 1945, sau khi nghệ nhân Langevelde  nảy ra ý tưởng để người dân mặc trang phục có in hình quốc kỳ và đi trên cà kheo nhằm chào mừng ngày đất nước giải phóng.

Trước đó, truyền thống đi cà kheo ở Bỉ xuất hiện từ đầu thế kỷ XIV, tại vùng Merchtem – nơi thường xảy ra lũ lụt và việc đi lại trên những cây gậy là giải pháp của người dân nơi đây.

Ngày 16/4, dẫu không phải là lần đầu công diễn trong chương trình nghệ thuật đường phố tại Festival Huế 2014 nhưng đoàn cà kheo vẫn thu hút hàng ngàn khán giả từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Xuất phát từ Trung tâm VHTT tỉnh, gần 20 đôi chân ngất nghểu với nhiều chiều cao khác nhau đã khiến đoạn đường Đống Đa chật cứng. Trong tiếng trầm trồ thán phục, những nghệ sĩ đến từ Vương quốc Bỉ như càng thêm hứng khởi. Thỉnh thoảng, họ lại “làm trò” giả vờ ngả nghiêng, xiêu vẹo trên “đôi chân” dài thượt khiến đám đông ồ lên sợ hãi lẫn thích thú.

Cũng trong buổi công diễn chiều 16/4 trên đường Đống Đa, trình tấu của dàn nhạc OSP Nadarzyn đến từ Ba Lan và múa rồng của Thái Nghi Đường (Huế) khiến không khí đường phố càng thêm náo nhiệt hơn

Một số hình ảnh tại buổi quảng diễn đường phố chiều 16/4:


Xuất phát từ Trung tâm VHTT tỉnh...

mới đi được một đoạn, đoàn cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ đã khiến đường Đống Đa chật cứng

Những đôi chân lênh khênh bước đều theo nhịp trống rộn vang

Trong đoàn cà kheo, có lẽ ấn tượng nhất là 2 thiên thần chừng 10 tuổi


Nét mặt đáng yêu và sự dũng cảm khi dám di chuyển trên "đôi chân" cao vút của 2 chú nhóc thu hút sự quan tâm của người xem

Đoàn ngang qua trường Mầm non Hoa Mai

Càng lúc khán giả càng lúc càng đông nghịt

Khi dừng lại biểu diễn trước khách sạn Festival

... ngã tư Đống Đa - Lý Thường Kiệt đã bị biển người bịt kín

Cũng trong buổi trình diễn nghệ thuật đường phố, những tiếng kèn đồng sôi động


của những nhạc công xinh đẹp đến từ Ba Lan

hay màn trình diễn của đội Lân - sư - rồng Thái Nghi đường (Huế) khiến không khí đường phố càng thêm sôi động.

Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top