ClockChủ Nhật, 17/11/2019 07:37

Ngày hội lan tỏa yêu thương

TTH.VN - Ngày hội “Lan tỏa yêu thương - Thúc đẩy giáo dục không bạo lực” là sự kiện truyền thông do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung và một số đơn vị khác tổ chức tối 16/11 tại khu phố Tây (ngã tư đường Võ Thị Sáu – Chu Văn An).

Lên tiếng vì môi trường an toàn cho trẻCha mẹ nói “không” với bạo lực trẻ emHỗ trợ phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gáiBạo hành trẻ em, không thể hòa cả làng!

Các em thiếu nhi tham gia trò chơi đố vui tìm hiểu về quyền trẻ em - bảo vệ trẻ em

Với chủ đề “Yêu thương đẩy lùi bạo lực”, các em thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh được hòa mình vào ngày hội với những hoạt động: hát, nhảy dân vũ, nhảy flashmode, ảo thuật, các trò chơi vận động…

Các em còn vẽ tranh về gia đình, làm thiệp, viết thông điệp gửi cha mẹ và dán lên cây “Lan tỏa yêu thương”, tham gia trò chơi đố vui tìm hiểu về quyền trẻ em - bảo vệ trẻ em, trò chơi tương tác thử thách mức độ hiểu nhau giữa các thành viên trong gia đình…

Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” tập trung vào nâng cao nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, thầy cô giáo, các bên liên quan và công chúng về loại bỏ những hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần với trẻ em, tạo môi trường an toàn và tích cực để trẻ bày tỏ ý kiến và cùng giải quyết những vấn đề có liên quan đến trẻ, thúc đẩy giáo dục không bạo lực trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực các tổ chức xã hội trong quản trị quyền trẻ em” do tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam tài trợ.

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top