ClockThứ Sáu, 04/12/2015 11:12

Nghệ sĩ Ba Lan độc tấu Piano cùng sinh viên Học viện Âm nhạc Huế

TTH.VN - Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ba Lan và Việt Nam.

Tối 3/12, tại Học viện Âm nhạc Huế đã diễn ra chương trình giao lưu biểu diễn độc tấu Piano giữa nghệ sĩ Raphael Alexandre Lustchevsky của Ba Lan và sinh viên Học viện Âm nhạc Huế. Đến dự có bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam và ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (thứ 3, từ trái sang) và Đại sứ Ba Lan – bà Barbara Szymanowska (thứ hai, từ phải sang) tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ. 

Trong chương trình “Độc tấu Piano cùng sinh viên Học viện Âm nhạc Huế”, nghệ sĩ Raphael Alexandre Lustchevsky đã gửi đến khán giả những tác phẩm nổi tiếng của nhà soạn nhạc tài ba F.Chopin, như: Polonez A-dur, Op.40, Berceuse Des-dur, Op.57, Barkarola Fis-dur, Op.60…

Đáp lại, giảng viên, sinh viên của Học viện Âm nhạc Huế: Nguyễn Tuấn Thành, Phan Ngọc Quý Trân, Trần Tài Trí và Trần Hữu Việt cũng đã gửi đến nghệ sĩ và những người bạn đến từ Ba Lan những giai điệu du dương của chiếc đàn dương cầm.

Qua tiếng đàn Piano, âm nhạc đã mang tất cả mọi người đến từ hai đất nước gần nhau hơn để cùng thăng qua, trải nghiệm...

Nghệ sĩ Raphael Alexandre Lustchevsky lần đầu tiên ra mắt công chúng thế giới ở tuổi 16 cùng với Dàn nhạc Giao hưởng Tokyo tại Nhật Bản. Con đường nghệ thuật của ông được đánh dấu bằng sự xuất hiện với các dàn nhạc hàng đầu tại Ba Lan, Đức, Nga, Nhật Bản… và giành nhiều giải thưởng cao nhất tại các cuộc thi Piano quốc tế. Sau 20 năm gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, ông trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của thế hệ mình.  

Hiền – Ngọc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top