Thế giới

Người tiêu dùng ASEAN ngày càng quan tâm đến đầu tư bền vững

ClockThứ Sáu, 31/12/2021 11:31
TTH.VN - Trong một tuyên bố báo chí được phát hành ngày 30/12, Ngân hàng UOB cho biết, sự quan tâm đối với các khoản đầu tư bền vững trên khắp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang ngày càng gia tăng.

ASEAN: Thúc đẩy phát triển kỹ thuật số để tăng trưởngVai trò của khu vực tư nhân trong biến đổi khí hậuĐầu tư vào lương thực để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững

Theo UOB, các sản phẩm liên quan tới tiêu chí ESG đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong khu vực. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, số liệu thống kê từ Nghiên cứu Tâm lý Người tiêu dùng ASEAN năm 2021 cho thấy, 91% người tiêu dùng ASEAN bày tỏ mong muốn các tổ chức tài chính cung cấp thêm thông tin về lợi ích của hoạt động đầu tư bền vững, cũng như đưa ra nhiều lựa chọn hơn trong các giải pháp đầu tư bền vững.

Nghiên cứu lưu ý, điều này đặc biệt phổ biến ở Indonesia (ở mức 96%), Singapore (ở mức 91%) và Malaysia (cùng mức 91%). Tại Singapore, 13% số người được hỏi cho biết họ đã mua các sản phẩm đầu tư bền vững; trong khi đó, 61% người khác đang "cân nhắc và quan tâm" đến các sản phẩm đầu tư bền vững, nếu những sản phẩm này phù hợp với hồ sơ rủi ro của họ.

Được biết, khoảng 3.500 người trả lời đến từ 5 quốc gia thành viên ASEAN đã được phỏng vấn trong nghiên cứu của Ngân hàng UOB. Trong số đó, 1.000 người trả lời đến từ Singapore, và các quốc gia bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, và Việt Nam có hơn 600 người trả lời đến từ mỗi nước.

Bà Jacquelyn Tan, người đứng đầu Nhóm dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng UOB tiết lộ rằng, số lượng khách hàng đã đầu tư vào các sản phẩm liên quan tới tiêu chí Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) của ngân hàng này đã tăng gấp 6 lần, kể từ khi những sản phẩm này được giới thiệu hồi cuối năm 2020.

Qua đó, bà Jacquelyn Tan cũng kỳ vọng nhu cầu sẽ tiếp tục mở rộng, trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tiêu dùng mong muốn "làm điều tốt đẹp và đóng góp vào sự phát triển bền vững".

Ngoài ra, nghiên cứu do Ngân hàng UOB thực hiện cũng cho thấy, các thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi hơn trong khu vực này, đặc biệt là thanh niên thuộc thế hệ Gen Z (những người được sinh ra trong giai đoạn 1997-2012) và thế hệ Millennials (sinh ra trong giai đoạn 1980-2000), có trách nhiệm nâng cao nhận thức về tính bền vững.

Theo 51% người được hỏi thuộc thế hệ Gen Z trong cuộc khảo sát nói trên, việc định hình một tương lai tốt đẹp hơn cho các thế hệ hiện tại và tương lai là một động lực chính để họ chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm bền vững. Con số này cho thấy mức tăng hơn 7 lần so với năm 2020, tăng từ mức chỉ 7%.

Cùng chung cảm nhận này là 61% người được hỏi thuộc thế hệ Millennials vào năm 2021, so với mức 41% trong năm 2020.

Nghiên cứu lưu ý thêm, những người được hỏi ở Singapore đã và đang thực hiện những thay đổi về cách sống, để sống một cách bền vững hơn. Trong đó, 31% khẳng định, họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các hàng hóa và dịch vụ có nguồn gốc bền vững, trong khi 36% đang thay thế giỏ hàng hóa và dịch vụ hiện tại bằng những lựa chọn thay thế bền vững hơn.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Return to top