ClockThứ Ba, 30/12/2014 17:44

Nhu cầu mua sắm tăng mạnh

TTH - Tại Siêu thị Co.opMart Huế, hàng chục tấn hàng hóa được chuyển về từ các tỉnh, TP trong cả nước đang lưu kho và sắp xếp lên các kệ hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách. Đây được xem là dịp mua sắm lớn nhất trong năm với các ngày lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán nên nhu cầu mua sắm tăng đột biến.

Tăng cường nhiều mặt hàng

Các mặt hàng được tăng cường chủ yếu là áo quần thời trang, giày dép, hóa mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng. “Dịp lễ này các trung tâm thương mại, siêu thị đều triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá, đồng thời hàng hóa phong phú, nhiều mẫu mã đẹp nên tôi tranh thủ đi mua cho cả gia đình. So với năm trước thì giá cả các mặt hàng năm nay vẫn giữ bình ổn chứ không tăng nhiều, một số sản phẩm áo quần thời trang, giày dép, hàng phụ kiện mùa đông có tăng nhẹ từ 5-7% nhưng mẫu mã đẹp và chất liệu mềm mại hơn”, chị Nguyễn Thị Kiều chọn hàng ở Co.opMart nói.  

Càng gần tết, không khí mua sắm càng sôi động

Ông Lê Thanh Tú, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Huế cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách, ngay từ tháng 10-2014, DN đã đặt hàng với các nhà cung cấp lớn trong cả nước để đảm bảo nguồn hàng, chất lượng và nhận các ưu đãi về giá tạo cơ hội cho khách hàng mua sắm giá rẻ kèm theo quà tặng giá trị. Đến thời điểm này số lượng hàng trưng bày tại siêu thị tăng trên 30% so với ngày thường và các dịch vụ khuyến mại, giao hàng tận nhà và gói quà miễn phí cho khách được tăng cường. Nếu các năm trước dịp giáp tết này các sản phẩm ngoại nhập xuất hiện nhiều thì năm nay hàng Việt chiếm ưu thế và khá đắt khách bởi mẫu mã đẹp, giá cả vừa túi tiền.” Bên cạnh cung ứng hàng tại TP Huế, DN vừa tổ chức đợt bán hàng lưu động tại huyện miền núi A Lưới 3 ngày nhằm phục vụ người dân mua sắm đón lễ với tổng giá trị hàng hóa đưa về chiếm trên 500 triệu đồng, mức giá giảm từ 3-5% so với bán tại siêu thị.

Dạo quanh các tuyến phố lớn trên địa bàn TP Huế, không khí mua sắm sôi động diễn ra khắp nơi và nguồn hàng khá đa dạng chủng loại. Tại Shop Thời trang nam Hoàng Tử ở 221 Bà Triệu khá đông đúc với hàng chục khách hàng đang lựa chọn áo quần và các loại phụ kiện. Với hệ thống 3 shop thời trang nằm ở các tuyến phố lớn là Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Trãi và Bà Triệu, những ngày này, doanh số bán hàng đạt trên dưới 60 triệu đồng/ngày và con số này có thể tăng cao trong những ngày sắp tới. “Để đáp ứng nhu cầu của khách dịp nghĩ lễ dài ngày này, cửa hàng đã đầu tư trên 500 triệu đồng đặt hàng từ các công ty may mặc lớn ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương với số lượng lớn, mẫu mã đẹp, đồng thời nhập thêm một số hàng ngoại đáp ứng thị hiếu của khách. Hiện, nhu cầu mua sắm đang tăng mạnh, tăng trên 40% so với ngày thường nên cửa hàng đang tiếp tục đặt hàng để thu hút khách”, Chủ Shop thời trang Hoàng Tử - Nguyễn Hữu Phước cho hay. 

Lực lượng quản lý thị trường phối hợp với BQL chợ Đông Ba kiểm tra niêm yết giá phục vụ khách dịp nghĩ Tết Dương lịch

Đảm bảo an ninh dịp lễ

Tại các trung tâm mua sắm, chợ truyền thống và các shop hàng thời trang, số lượng hàng cung ứng mùa lạnh năm nay có xu hướng tăng mạnh. Ngoài các sản phẩm như áo dạ, len, măng tô, da thì các loại hàng phụ kiện mùa đông như tất, găng tay, mũ len, bốt được xem là “hot” nhất thời điểm này với số lượng khách tăng đột biến. “Do năm nay không khí lạnh đến muộn nên những ngày này chị phải gọi điện liên tục để đặt hàng từ các đại lý mới đáp ứng đủ nguồn hàng phục vụ khách. Hiện, nhu cầu mua sắm các loại đồ ấm, phụ kiện chống rét đang tăng cao nên sức mua cũng tăng từ 30-50% so với trước”, chủ lô hàng ở chợ Bến Ngự - Hoàng Phương Trúc nói.

Tại chợ Đông Ba, Tây Lộc, An Cựu hay các cửa hàng trên phố, không khí mua bán phục vụ kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch diễn ra khá nhộn nhịp khi kỳ nghĩ lễ 4 ngày đang cận kề. Bên cạnh khâu chuẩn bị hàng hóa thì công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khá quan trọng khi số lượng người dân và du khách đến tham quan mua sắm tại các chợ sẽ tăng đột biến. Tại chợ Đông Ba, những ngày này, Ban quản lý (BQL) đang phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tổ chức đợt kiểm tra cao điểm về việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, xuất xứ hàng hóa, nhãn mác và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các ngành hàng. “Ngoài việc lập lại trật tự kinh doanh trên địa bàn chợ đảm bảo quyền lợi cho khách đến mua sắm dịp lễ, BQL tăng cường công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và huy động khoảng 70 nhân viên ứng trực 24/24 trong khu vực chợ nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, đồng thời xử lý các sự cố xảy ra nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi cho tiểu thương và khách hàng”, Trưởng BQL chợ Đông Ba - Nguyễn Thị Thanh Trà cho hay.

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top