Thể thao

Những tương lai của tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2016

ClockThứ Ba, 13/12/2016 08:34
TTH - Hay đúng hơn, họ là những chiến binh dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng tại AFF Cup 2016. Và dù những sắc áo đỏ không đi đến chặng cuối của hành trình nhưng người ta vẫn thấy một số gương mặt trẻ, hứa hẹn là nòng cốt của đội tuyển bóng đá nam ở kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á tại Malaysia sắp tới.

Được đưa vào sân thay cho Văn Toàn ở trận bán kết lượt về gặp Indonesia, Vũ Minh Tuấn nhanh chóng chứng tỏ giá trị và đẳng cấp khi khiến hàng triệu khán giả nhà vỡ òa trong cảm xúc với pha đi bóng rồi dứt điểm quyết đoán thành bàn nâng tỷ số lên 2-1 vào lưới Indonesia đúng vào phút 90+3. Và nếu biết rằng, tiền vệ đất Mỏ phải kìm nén nỗi đau bố mất để sát cánh cùng đồng đội, chắc nhiều người sẽ tự hỏi tại sao một chân sút trẻ lại có bản lĩnh để vượt qua nỗi đau thương lớn đến vậy.

Trước đó, với thảm họa ở hàng phòng ngự, ít ai tin rằng Vũ Văn Thanh – chân sút sinh năm 1996 đủ “lạnh” để có thể công – thủ toàn diện với bàn thắng gỡ hòa 1-1 phút 83 và khá xuất sắc trong vai trò trấn giữ hành lang cánh trái trong lần đầu khoác áo tuyển Quốc gia.

Trở về sau thời gian khoác áo CLB Incheon (Hàn Quốc), Lương Xuân Trường cho thấy phẩm chất của một chiến binh khi gánh thêm nhiệm vụ phòng ngự với lối chơi thông minh, sắc sảo và tinh thần chiến đấu luôn ở mức cao nhất đến những giây phút cuối cùng. Có thể nói, sau Thành Lương, tiền vệ người Tuyên Quang là một mẫu hình thủ lĩnh trong tương lai của tuyển Việt Nam.

Mới 20 tuổi, nhưng bất kể ở vị trí dự bị hay đá chính, mỗi khi vào sân, Nguyễn Văn Toàn luôn cháy hết mình và chứng tỏ được khả năng bứt tốc quãng ngắn cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Thậm chí trong nhiều tình huống, Toàn còn thể hiện được sự nhạy bén và cả ngẫu hứng trong những pha lên bóng của mình.

Sự ra đi của Công Vinh và Thành Lương đã và đang để lại cho tuyển Việt Nam một lỗ hổng lớn. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện của những cái tên kể trên tại AFF Cup 2016, người hâm mộ vẫn có quyền tin vào một tương lai, một làn gió mới trong hành trình chinh phục đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top