Thể thao quốc tế

Niềm tự hào của bóng đá châu Á

ClockThứ Tư, 15/12/2010 19:18
TTH - Cuộc đua tới ngôi vương Premier League 2010-2011 đang tới hồi gay cấn bởi những đội bóng như Chelsea, Mu, Arsenal, Man City. Ở những cuộc đối đầu quyết liệt đó, chỉ cần sự tỏa sáng của một cá nhân là gần như có thể thay đổi được số phận của một đội bóng.

1 - Không phải là Nani, cũng không phải là Rooney mà chính chân sút có ngoại hình “mỏng cơm” người Hàn Quốc Park Ji-sung mới là người lập công lớn trong chiến thắng 1-0 của M.U trước Arsenal. Nhờ chiến thắng này, MU đã đòi lại ngôi đầu với 34 điểm, hơn Arsenal, Man City 2 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đá.


Park Ji Sung luôn chơi rất “nhiệt” mỗi khi xung trận. Ảnh: thethaovanhoa.vn
Trước đây, trong mắt giới mộ điệu, Châu Á chỉ là một vùng trũng trên bản đồ bóng đá thế giới. Và tất nhiên, những chân sút Châu Á “may mắn” được chơi cho những CLB hàng đầu Châu Âu không đáng để mắt đến.
2 - Nhưng khoảng mười năm trở lại, Nakata, Park Ji-sung, Nakamura và Honda là những cái tên châu Á khá “hot” ở làng túc cầu giáo châu Âu. Trong khi Nakamura từng chinh chiến từ xứ sương mù, đến Iberia trong màu áo các CLB lớn như Celtic và Espanyol; Honda đang nổi như cồn ở xứ bạch dương và là người kế vai hoàn hảo của Nakata và Nakamura trong màu áo tuyển Nhật Bản, thì Park Ji-sung đã và đang nổi lên trong màu áo của M.U cũng như trở thành một tượng đài của bóng đá châu Á bên trời Âu.
Nếu tính về thành tích, những cầu thủ châu Á kể trên vẫn chưa thể sánh kịp Park, bởi cùng với M.U, tiền vệ xứ kim chi đã có 3 chức vô địch Premier League liên tiếp và cả chiếc cúp Champions League danh giá.
3 - Không đơn thuần là mắt xích ở tuyến hai với lối chơi đồng đội và có thể đá tốt ở bất cứ đâu trên hàng tiền vệ, chân sút Hàn Quốc còn được biết bởi bước chạy mạnh mẽ, những pha bứt phá tốc độ, nhãn quan chiến thuật, những đường chuyền chính xác và đặc biệt là thể lực dồi dào. Từ những phẩm chất đó, nick name “Three-Lung Park” có nghĩa là “Park ba phổi” đã ra đời tại thánh địa Old Trafford.

Park trở thành người hùng của M.U. Ảnh: thethaovanhoa.vn
Chưa hết, Park Ji-sung tỏ ra đặc biệt lợi hại ở vị trí tiền vệ cánh có xu hướng bó vào trong đá như một tiền vệ công. Có thể thuối phương ở hình thể, nhưng sức mạnh, kỹ thuật chơi bóng và sự hy sinh âm thầm vì tập thể của anh không hề kém bất kỳ cầu thủ nào. Tốc độ bứt phá, khả năng chuyền và dứt điểm tốt bằng cả 2 chân là những điểm mạnh nhất của Park Ji-sung. Gần đây, Park còn cải thiện được rất nhiều kỹ năng tranh chấp bóng bổng để có vài bàn thắng bằng đầu. Ngoài ra, lối chơi quyết liệt và tinh thần như cảm tử quân của Park chính là động lực để dàn sao M.U đứng dậy trong những thời điểm rệu rã.
Khi chuyển đến M.U từ PSV Eindhoven với giá hơn 7 triệu euro (mùa bóng 2005-2006), giới mộ điệu cho rằng, đây chỉ là chiến lược phát triển bóng đá ở Châu Á của “quỷ đỏ”, hay nói cách khác, Park Ji-sung đến Old Trafford chỉ để bán áo thi đấu chứ không mấy tin tưởng vào tài năng của anh. Nhưng, “hữu xạ tự nhiên hương”, với những gì đã thể hiện trên sân cỏ trong màu áo của Manchester United, Park đang trên đường trở thành một huyền thoại của làng túc cầu châu Á.
 
 
Đóng góp của Park cho M.U không chỉ dừng lại trên sân cỏ. Với Park Ji Sung, M.U sở hữu một biểu tượng cuốn hút người Hàn Quốc không gì sánh được. Không phải ngẫu nhiên mà hiện giờ 1,2 triệu người dân xứ kim chi đang sở hữu thẻ tín dụng M.U.
 
 
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top