Thể thao quốc tế

Paul Pogba – niềm hy vọng của đội tuyển Pháp

ClockThứ Ba, 03/06/2014 16:51
TTH - Từ một kẻ thừa ở sân Old Trafford, tiền vệ trẻ người Pháp Paul Pogba đã trở thành ngôi sao ở Juventus và dù mới khoác áo đội tuyển quốc gia chưa đầy một năm, thi đấu cho đội tuyển Pháp chưa quá 10 trận, nhưng Paul Pogba giờ đây được coi là niềm hy vọng của các chú gà trống Gô – loa tại kỳ World Cup này.
Không tìm được chổ đứng tại M.U, Paul Pogba đã quyết sang đầu quân cho Juventus vào năm 2012 và đây là quyết định sáng suốt của tiền vệ trẻ này. Tại Juve, Paul Pogba đã tiến bộ từng ngày và trở thành trụ cột ở hàng tiền vệ Juve. Sau hai năm khoác áo Juve, Paul Pogba đã giành được hai chức vô địch Serie A, hai siêu cúp Italia và trở thành cái tên “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Mới đây nhất, ban lãnh đạo Real đã thông báo họ muốn Paul Pogba khoác áo Real ở mùa giải tới và hiện đang tiến hành thương lượng với người đại diện của anh. Không chỉ thành công ở cấp độ CLB, Paul Pogba cũng rất thành công khi khoác áo các đội tuyển trẻ của nước Pháp. Năm 2009, Paul Pogba đã ghi bàn thắng quyết định giúp U16 Pháp vô địch Aegean Cup. Đến năm 2013, Paul Pogba là đội trưởng đội U20 Pháp và anh cùng các đồng đội đã giành chức vô địch giải U20 thế giới sau khi giành chiến thắng trước Uruguay trong loạt đá luân lưu. Nhờ thành tích này, Paul Pogba đã được HLV Deschamps triệu tập vào đội tuyển quốc gia và đã kiếm được một suất đá chính trong đội tuyển. Tại kỳ World Cup này, Paul được giới chuyên môn đánh giá sẽ là trụ cột ở hàng tiền vệ đội tuyển Pháp cùng với Matuidi và Yohan Cabaye.
 

Pogba, sao trẻ được kì vọng của ĐT Pháp. Ảnh: Internet

 
 
Với nền tảng kỹ thuật và sức mạnh của mình Paul Pogba không chỉ đem lại sự ổn định và chắc chắn cho tuyến giữa đội Pháp mà với những đường chuyền chính xác, Paul Pogba còn được HLV Deschamps hy vọng sẽ là nguồn “tiếp đạn” cho tiền đạo Benzema. Ngoài ra, Paul Pogba còn có một thứ vũ khí vô cùng lợi hại, đó là những cú sút xa thành bàn. Các cổ động viên Pháp đang trông đợi Paul Pogba sẽ phát huy thứ vũ khí tuyệt vời này tại vòng chung kết World Cup 2014 để đưa đội tuyển Pháp bay cao.
Vũ Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top