Thế giới

Pháp nghi vụ tấn công bằng dao có động cơ khủng bố

ClockChủ Nhật, 05/04/2020 09:45
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, đã khẳng định, sẽ làm sáng tỏ mọi thứ liên quan tới "hành động bỉ ổi" này.

Pháp: Nguy cơ khủng bố vẫn ở mức “rất cao”Pháp triệt phá âm mưu tấn công bằng dao nhằm vào Tổng thống MacronTấn công bằng dao ở Paris khiến 1 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Pháp. Ảnh: EPA

Viện kiểm sát chống khủng bố Pháp đã quyết định mở hồ sơ thụ lý vụ việc một người đàn ông dùng dao tấn công sát hại 2 người và làm bị thương nặng nhiều người khác tại một tỉnh miền Đông Nam nước này sáng 4/4.

Vụ tấn công bằng dao xảy ra vào khoảng 11h sáng tại thành phố Romans-sur-Isère, vùng Auvergne-Rhône-Alpes, phía Đông Nam nước Pháp. Thủ phạm là một người đàn ông gốc Sudan, 33 tuổi, được nước Pháp cấp quy chế tỵ nạn.

Theo các nhân chứng, vụ tấn công bắt đầu khi người này dùng dao đâm trọng thương 3 người trong một cửa hàng bán báo và thuốc lá (tabac), trước khi bỏ đi và vứt lại hung khí.

Tiếp đó, người này lao vào một cửa hàng thịt, cướp một chiếc dao khác và đâm một khách hàng tại đây. Người này tiếp tục tấn công thêm một số người khác trong quá trình di chuyển vào trung tâm thành phố, trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng, 5 người khác bị thương, đa số đều trong tình trạng nguy kịch. Động cơ của vụ việc đang được làm rõ. Tuy nhiên, Viện kiểm sát chống khủng bố quốc gia Pháp (PNAT) đã thụ lý điều tra vụ việc sau khi có nhiều dấu hiệu cho thấy khả năng đây là một vụ khủng bố.

Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy hung thủ hét vang "Thánh Allah vĩ đại". Khi bị cảnh sát bắt giữ, người này không hề chống cự mà chỉ quỳ gối và cầu nguyện bằng tiếng Arab. Cảnh sát Pháp cũng phát hiện nhiều bằng chứng liên quan vấn đề tôn giáo trong quá trình khám xét nơi ở của đối tượng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, đã khẳng định, sẽ làm sáng tỏ mọi thứ liên quan tới "hành động bỉ ổi" này. Vụ tấn công diễn ra trong thời điểm nước Pháp đang phong tỏa toàn quốc và gặp vô vàn khó khăn trong những tuần vừa qua trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, với hàng nghìn người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải nhập viện cấp cứu.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top