ClockThứ Bảy, 16/07/2022 11:37

Phát động chiến dịch tiêm các mũi nhắc lại vắc-xin phòng COVID-19

TTH.VN - Sáng 16/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tổ chức Lễ phát động “Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại lần 1, lần 2”.

Mũi 4 - “lá chắn” bảo vệ liên tục trước COVID-19Bộ Y tế tiếp tục nhắc các địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine COVID-19Bộ Y tế có hướng dẫn mới về tiêm vaccine phòng COVID-19Có thể cần tiêm thêm mũi vaccine COVID-19 nhắc lại

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh hưởng ứng tiêm mũi 4 ngay tại lễ phát động

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, chính quyền và sự phối hợp liên ngành, việc tổ chức thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 thời gian qua đạt hiệu quả cao. Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm hơn 2,7 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19. Trong đó, người từ 18 tuổi trở lên có tỉ lệ tiêm 2 mũi cơ bản đạt 98,8%; mũi nhắc lại lần 1 đạt 56,1% và mũi nhắc lại lần 2 đạt 7,4%. Đối với trẻ em từ 12-17 tuổi, tỉ lệ mũi 1 đạt 102,7%, mũi 2 đạt 98,3% và mũi nhắc lại đạt 34,9%. Đối với trẻ em từ 5-<12 tuổi, tỉ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 cho lần lượt đạt 49,7% và 21,7%.

Tuy nhiên, khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát và cuộc sống trở lại bình thường, thì một bộ phận người dân bắt đầu tâm lý chủ quan, lơ là, do dự, né tránh việc tiêm các mũi nhắc lại vắc-xin phòng COVID-19, ảnh hưởng đến tiến độ tiêm chủng chung của toàn tỉnh.

Theo các chuyên gia, kháng thể từ việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 sẽ giảm dần theo thời gian và cơ thể sẽ mất khả năng bảo vệ. Sau khi tiêm đủ liều cơ bản (mũi 1 và mũi 2) thì khả năng bảo vệ là trên 80%. Sau 3-6 tháng, hiệu lực bảo vệ giảm dần chỉ còn 50% (nhất là với chủng Omicron). Nếu tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) kháng thể tăng lên được 70%, nhưng lại giảm dần từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 xuống còn 30%. Do đó nếu không tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) thì khả năng bảo vệ cơ thể sẽ mất dần và trở về như người chưa tiêm. Nếu xuất hiện chủng COVID-19 mới thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh nặng và có thể tử vong.

Tại buổi lễ, PGS.TS Trần Kiêm Hảo cảm ơn những đóng góp to lớn của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và sự đồng lòng của Nhân dân trong thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi sự tham gia tích cực, đóng góp nhiều hơn nữa của các lực lượng và toàn dân trong đợt tăng cường tiêm vắc-xin phòng COVID-19 lần này. Tất cả vì mục tiêu thống nhất là hạn chế đến mức thấp nhất trường hợp mắc, tử vong do COVID-19 ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngay sau lễ phát động, Ban Tổ chức đã triển khai việc tiêm chủng các mũi nhắc lại cho cán bộ, viên chức, người lao động tại các xe tiêm chủng lưu động và diễu hành tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường chính của TP. Huế.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top