ClockThứ Ba, 06/07/2021 10:37

Phong Điền: Thu ngân sách 6 tháng đầu năm tăng 15% so với cùng kỳ

TTH.VN - Sáng 6/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền tổ chức hội nghị Huyện ủy lần thứ 5 (mở rộng) khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm, bàn các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và một số nội dung quan trọng khác.

Lan tỏa những việc làm học BácÔng Nguyễn Văn Phương được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026Phong Điền: Chủ động phòng dịch, đảm bảo duy trì sản xuất, thi côngPhong Điền: Kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các cơ sở y tế tư nhânÔng Võ Văn Vui tái cử Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Phong Điền khóa VII

Công ty Scavi Huế, đóng trên địa bàn huyện Phong Điền vừa phòng chống dịch và ổn định sản xuất

Trong 6 tháng đầu năm, dù ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19, song với sự nỗ lực của hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình sản xuất, kinh doanh từng bước được phục hồi, đời sống người dân dần ổn định.

Trong phát triển kinh tế, huyện đã tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện tốt “mục tiêu kép” trong phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm là hơn 131,7 tỷ đồng, đạt gần 50,5% so với nghị quyết, đạt 53% so với dự toán HĐND huyện giao và đạt 90% so với dự toán tỉnh giao, tăng 15% so với cùng kỳ. Năng suất lúa vụ đông xuân đạt 65,1 tạ/ha, cao nhất từ trước đến nay; sản lượng thủy sản đạt 1.500 tấn.

Các công ty, nhà máy tại Khu công nghiệp Phong Điền hoạt động ổn định, giải quyết việc làm cho 9.700 lao động. Huyện đã hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng tiến hành xây dựng hạ tầng theo kế hoạch và phối hợp kêu gọi, thu hút được nhiều nhà đầu tư đến nghiên cứu, khảo sát các dự án trên địa bàn.

Các làng nghề truyền thống được duy trì. Du lịch, dịch vụ được tiếp tục được đầu tư hạ tầng để phát triển. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoạt động của mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội đã có chiều sâu và chất lượng.

Trong 6 tháng cuối năm, huyện Phong Điền tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, duy trì thực hiện “mục tiêu kép”, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021. Cũng tại hội nghị, Huyện ủy Phong Điền đã thông qua kế hoạch thực hiện chương trình của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; sơ, tổng kết một số Nghị quyết, kết luận chuyên đề của Huyện ủy khóa XIII. Đồng thời, tiến hành bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

Tin, ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top