ClockThứ Ba, 07/09/2021 16:56

Phú Lộc: Lấy mẫu, truy vết diện rộng sau chùm ca nhiễm mới ở Lộc Trì

TTH.VN - Sau khi phát hiện chùm ca nhiễm COVID-19 mới tại thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, trong 2 ngày 6 và 7/9, UBND huyện Phú Lộc đã chỉ đạo ngành y tế cùng chính quyền địa phương khẩn trương triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để tầm soát, đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, không để dịch lan rộng.

Lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì

Theo đó, các ngành chức năng huyện Phú Lộc thực hiện phong tỏa, cách ly tạm thời khu vực thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì theo Chỉ thị 16 và thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã Lộc Trì theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát diện rộng cho 100% người dân thôn Đông Lưu, một số hộ dân vùng lân cận của 2 thôn Đông Hải, Lê Thái Thiện, cùng các tiểu thương và người dân buôn bán liên quan đến chợ cá âu thuyền và chợ Cầu Hai để khoanh vùng dập dịch.

Chủ tịch UBND xã Lộc Trì, ông Cái Trọng Như cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân đến lấy mẫu xét nghiệm, các ngành chức năng địa phương bố trí địa điểm lấy mẫu phù hợp và huy động lực lượng điều phối để sắp xếp, phân chia thời gian đến lấy mẫu cụ thể, đảm bảo giãn cách, tránh lây nhiễm chéo, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm nguyên tắc “5K” trong quá trình chờ lấy mẫu.

Cùng với đó, địa phương thông báo rộng rãi và đề nghị tất cả những người dân đến các địa điểm chợ Cầu Hai, thị trấn Phú Lộc; chợ âu thuyền, thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì (Phú Lộc) từ ngày 23/8 đến 5/9 khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế. Qua đó để sàng lọc đối tượng F0 trong cộng đồng (nếu có); đồng thời, có cơ sở để đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, không để dịch lan rộng.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngập cục bộ, sạt lở đường nhiều nơi

Mưa lớn làm ngập lụt cục bộ tại tuyến Quốc lộ 1 qua xã Lộc Trì (Phú Lộc) và sạt lở tiếp diễn trên tuyến Quốc lộ 49 qua địa bàn huyện A Lưới.

Ngập cục bộ, sạt lở đường nhiều nơi
Đội tàu Lộc Trì vượt khó, vươn xa

Để chuẩn bị cho vụ đánh bắt trên biển dài ngày, bắt đầu từ tháng 2 âm lịch, ngư dân khai thác hải sản xa bờ ở làng chài Đông Hải, xã Lộc Trì (Phú Lộc) giúp nhau tu sửa lại tàu thuyền, bổ sung thêm ngư lưới cụ và các phương tiện khai thác sẵn sàng vươn khơi, bám biển.

Đội tàu Lộc Trì vượt khó, vươn xa
Ghi nhận thêm 4 ca COVID-19

Trong số 4 trường hợp F0 được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thông báo ghi nhận trong ngày 24/9, có 2 trường hợp trong cộng đồng (Hương Chữ, Hương Trà) và 2 trường hợp trong khu cách ly (Lộc Trì, Phú Lộc).

Ghi nhận thêm 4 ca COVID-19
Thần tốc truy vết sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng

Ngay sau khi phát hiện chùm ca nghi nhiễm tại cộng đồng tại thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, sáng 6/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến Phú Lộc chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Thần tốc truy vết sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng
Chậm khắc phục mặt đường hư hỏng

Chi cục Quản lý đường bộ II.6 (Cục Quản lý đường bộ II, Bộ GTVT) đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 sửa chữa các điểm hư hỏng, sơn hoàn trả các vạch sơn trên tuyến Quốc lộ 1A nhưng đến nay đơn vị này vẫn chưa thực hiện.

Chậm khắc phục mặt đường hư hỏng
Return to top