ClockChủ Nhật, 02/02/2014 06:13

Phượt qua Huế

TTH - Phượt đang là trào lưu luôn cuốn nhiều bạn trẻ đam mê đi và khám phá những vùng đất mới. Cố đô Huế là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình của những người mê phượt…

Thi hứng dâng tràn

Những địa điểm mà dân mê phượt không thể bỏ qua khi đến Huế là phá Tam Giang, Đầm Chuồn, biển Vinh Hiền… Không chỉ nhìn ngắm cảnh đẹp của sóng nước, rừng núi dân phượt còn đến thăm lăng tẩm, đền đài ở đất thần kinh để tìm hiểu lịch sử, văn hóa một thời của cha ông. Ẩm thực ở Huế cũng được các bạn lùng sục từng ngõ ngách từ quán ngon nổi tiếng… cho đến những gánh hàng rong dọc đường.

Quán cà phê Phượt là điểm gặp mặt của nhiều bạn trẻ đam mê du lịch

Hầu hết những người đã từng đi qua và ở lại với Cố đô đều có một cảm nhận chung: lãng mạn, nhẹ nhàng. Anh Khánh Bảo sống tại Sài Gòn chia sẻ: “Đến Huế, lòng tôi như chùng lại, cảm giác được sống chậm hơn, hoài niệm nhiều hơn. Bao nhiêu cảm xúc lại dâng trào khiến mình muốn thành thi sĩ…”. Một bạn có nick name là Quỷ Nhỏ (27 tuổi), làm nghề dạy tiếng Việt cho người nước ngoài ở Hà Nội từng phượt và ở lại Huế chia sẻ: “Trước khi vào Huế mình đã được bạn bè cảnh báo là Huế rất buồn, không gì buồn bằng mưa Huế . Mình rất tò mò về Cố đô và muốn tìm hiểu đời sống người dân nơi đây. Mình xin ở nhà chị Ánh, một người Huế rồi bắt đầu thích cơn mưa kiểu Huế, mưa chỉ rất nhỏ, cứ bay bay. Chất hoài cổ, trầm mặc ở Huế kiến con người ta thi hứng dâng trào…”.

Quỷ Nhỏ còn chia sẻ thêm: “Sự cầu kỳ trong mỗi món ăn, cách thức ăn ở đây đều rất khác biệt. Món ăn được trang trí ở những chiếc chén hoặc dĩa rất nhỏ nên cảm giác ăn ngon hơn và rất muốn ăn nữa. Từ cách sinh hoạt, phong tục, nếp sống gia đình người dân Huế đã toát nên sự cầu kỳ và cẩn thận… khác hẳn so với nhiều vùng miền”.

Những chủ nhà thân thiện

Những người từng phượt qua Huế cho rằng, để có chuyến đi suôn sẻ thì trước khi đi phải vạch ra lộ trình, liên hệ với những người dân bản địa, những bạn tình nguyện hướng dẫn, thông tin và nhất là tìm nơi có thể tá túc an toàn. Quán cà phê mang tên Phượt ở 11 Đội Cung, TP Huế là nơi mà rất nhiều dân phượt tìm tới để được hướng dẫn giúp đỡ.

Anh Nguyễn Lê Hữu Nhân, chủ quán Phượt cho biết: “Vì mình cũng là người rất đam mê phượt nên mở quán cà phê Phượt để anh em ở nơi xa tới có chỗ dừng chân, chia sẻ những trải nghiệm của bản thân. Thường thì các bạn đến Huế hay nhờ mình tư vấn địa điểm: đi đâu, ăn gì, ở đâu.. Thi thoảng, mình cũng hay đi cùng và làm hướng dẫn viên cho các bạn ấy”.

Nhắc đến Phượt ở Huế thì không thể không nhắc tới cái tên “Ánh Tím”. Chị là một người đam mê phượt, đã rất nhiều lần đi phượt xuyên Việt bằng xe minsk, xe 67. Ngôi nhà ở 342 trên đường Lê Duẩn đã trở thành “căn cứ” cho những người thực sự mê du lịch bụi khi tới Cố đô Huế. Chị Nguyễn Thị Diệu Ánh - “Ánh Tím” chia sẻ: “Ngoài hỗ trợ về thông tin và chỗ ăn ở cho các bạn muốn khám phá Huế, mình còn trực tiếp dẫn các bạn đi thực tế. Mình muốn cho các bạn ấy biết những nơi mà nhiều người chưa biết về Huế. Và tất nhiên trước khi đi thì phải tìm hiểu sở thích của mỗi người. Có người thích đi A Lưới, Nam Đông, đến những bản làng của đồng bào sống trên dải Trường Sơn, có người thích khám phá đầm phá Tam Giang… Cũng có người đơn giản đến Huế để cảm nhận từng nhịp sống của Huế, ăn những món ăn do chính tay người Huế nấu”…

Tết này, trên các diễn đàn dành cho dân mê phượt, nhiều nick đã lên tiếng rủ rê bạn bè “đến Huế ăn Tết”. Những lời mời gọi “Về đất thần kinh”, “Khám phá xứ sở bún bò”, “Tới miền Hương Ngự” … tới tấp khiến người trong cuộc hồi hộp chờ đến ngày xuất hành để nhấn enter: “Đi Huế đâ…y…y…..y bà con”!

Nhật Hạ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top