ClockThứ Ba, 15/12/2020 20:41

Quảng Điền đạt 106 giải học sinh giỏi cấp tỉnh

TTH.VN - Đó là kết quả nổi bật được nêu tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX huyện Quảng Điền năm 2020 do Huyện đoàn Quảng Điền tổ chức vào chiều 15/12.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Các học sinh giỏi được tôn vinh và nhận khen thưởng

Giai đoạn 2017-2020, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh huyện Quảng Điền tích cực phát động, triển khai nhiều chương trình, phong trào hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và hiệu quả, thu hút đông đảo các em đội viên, thiếu nhi tham gia. Từ đó tạo nên không khí thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi trong các trường học.

Đáng chú ý là các phong trào nuôi heo đất giúp bạn đến trường; vòng tay bè bạn; nói lời hay - làm việc tốt; áo lụa tặng bà; kế hoạch nhỏ, tủ sách học đường... Hay các phong trào thi đua học tập theo chủ đề, chủ điểm của tuần, tháng như: "Giờ học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt", “Sao điểm 10”, “Vở sạch chữ đẹp"…

Qua các phong trào, nhất là các kỳ thi học sinh giỏi cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện có nhiều cháu đạt giải cao, đem vinh quang về cho huyện. Trong đó, từ năm 2017 – 2020, các cháu đã đạt 106 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; Liên Đội trường THCS Đặng Dung với 2 năm liền đứng thứ 2 và thứ 3 toàn tỉnh về chất lượng và số lượng giải.

Ngoài ra, có những học sinh nghèo kiên trì, nỗ lực vượt khó, không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện mà còn đạt giải cao ở các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật. Nhiều học sinh còn là những gương mặt tiêu biểu, năng động tham gia công tác đội với những việc làm, hành động đẹp, có ý nghĩa như: dũng cảm cứu người, giúp bạn vượt khó vươn lên, giúp đỡ, chăm sóc gia đình thương binh-liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng…

Tin, ảnh: Hoàng Lân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top