ClockThứ Năm, 19/12/2019 16:47

Quỹ SGF Hàn Quốc tài trợ 625 ngàn USD xây dựng làng mới Saemaul tại Hương Long- TP. Huế

TTH.VN - Ngày 19/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định có buổi tiếp và làm việc với ông Kwak Busung, Trưởng đại diện Quỹ SGF - Hàn Quốc tại Việt Nam về tình hình triển khai thực hiện một số chương trình, dự án hỗ trợ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Hàn Quốc xây làng Việt Nam tại quê hương huấn luyện viên Park Hang-seoĐộng lực cho một 'kỳ tích mới' trong quan hệ Việt Nam-Hàn QuốcThủ tướng dự Phiên họp đầu của Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định (bên phải) tại buổi tiếp ông Kwak Busung 

Tại buổi tiếp, ông Kwak Busung, Trưởng đại diện Quỹ SGF tại Việt Nam cho biết, dự án “Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại thôn Trạch Phổ, xã Phong Hòa, huyện phong Điền giai đoạn 2017 - 2021” do Quỹ SGF tài trợ sau hơn 2 năm triển khai thực hiện đã đạt được một số kết quả nhất định.

Đến nay, dự án đã đầu tư xây dựng một nhà Văn hóa thôn và Văn phòng cho HTX nông nghiệp Trạch Phổ; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho lãnh đạo thôn và kỹ thuật sản xuất cho 24 hộ dân tham gia dự án; thí điểm mô hình trồng ném trang trại và trồng dưa hấu... Tổng kinh phí hỗ trợ đến nay đã thực hiện là trên 315 ngàn USD, đạt trên 50,5% tổng nguồn vốn của toàn dự án. 

Ngoài ra, trong năm 2019, Quỹ SGF đang tiến hành xây dựng dự án “Hỗ trợ xây dựng làng mới Saemaul” tại phường Hương Long, thành phố Huế với tổng kinh phí dự kiến 625.000 USD thực hiện trong giai đoạn 2019-2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Quỹ SGF đối với các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, theo báo cáo của Ban quản lý dự án, bước đầu dự án đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân, nhất là chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở Hàn Quốc cũng như trong hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế theo mô hình nông thôn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của Quỹ SGF trong xây dựng làng mới, kiểu mẫu tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top