Thể thao

Sân chơi thể thao sôi nổi và hấp dẫn

ClockThứ Năm, 30/05/2013 14:02
TTH - Chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp thành phố, từ cuối tháng 3, nhiều phường trên địa bàn thành phố Huế đã tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở, tạo nên sân chơi thể thao hấp dẫn thu hút đông đảo người dân tham gia.

Huế là một trong những địa phương có phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực bổ ích. Trước nhu cầu bức thiết về thể thao, giải trí, gần đây nhiều sân cỏ nhân tạo, sân quần vợt, sân bóng chuyền, cầu lông đã được đầu tư đưa vào sử dụng… Giải bóng đá thiếu niên truyền thống thành phố Huế được tổ chức hàng năm thu hút đông đảo người dân địa phương và các em thiếu niên đến xem và cổ động. Qua đó, tạo sân chơi mang tính tập thể và rèn luyện thể chất cho thiếu niên trong dịp hè.

 

Kéo co luôn là cuộc thi tài với những pha thi thố sức lực gay cấn

 

Ông Nguyễn Đăng Thạnh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: “Năm nay, An Hòa, Phú Cát, Phú Hội, Hương Sơ và Thuận Hòa là 5 đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở. Từ cuối tháng 3, Đại hội TDTT điểm cơ sở đã tổ chức xong lễ khai mạc để các đơn vị khác trong cụm học hỏi”.

 

Tại phường An Hòa, Lễ khai mạc Đại hội TDTT phường lần thứ VII năm 2013 được tổ chức trọng thể tại sân vận động phường. Tại lễ khai mạc, gây ấn tượng nhất là các tiết mục đồng diễn với sự tham gia biểu diễn của rất đông học sinh đến từ các trường trên địa bàn. Các tổ dân phố trong phường đều cử lực lượng vận động viên tham gia đầy đủ 7 môn thi đấu, tạo nên những cuộc tranh tài quyết liệt về thành tích. Để tổ chức thành công Đại hội Thể dục Thể thao phường An Hòa, Ban Tổ chức đã chuẩn bị chu đáo từ khâu dàn dựng sân khấu, sắp xếp đội thi để các đoàn tham gia diễu hành, chuẩn bị sân bãi để tổ chức thi đấu. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn chú trọng đến vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông.Vận động viên môn bóng bàn Nguyễn Văn Toàn chia sẻ: “Đại hội TDTT phường An Hòa được đầu tư rất công phu. Thanh niên ở các tổ dân phố đã có cơ hội thể hiện khả năng, niềm đam mê thể thao của mình, môn nào cũng có sự cạnh tranh thành tích quyết liệt giữa các đội. Lâu lắm rồi người dân địa phương mới có cơ hội được thưởng thức những sân chơi thể thao sôi nổi, hào hứng như thế này. Mọi người đến rất đông và đứng chen chúc nhau để xem các môn thi đấu”.

 

Đến nay, đã có 19/27 phường và 11/15 đơn vị khối công nhân, viên chức lao động trên địa bàn thành phố tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao cấp cơ sở năm 2013 với trên 6.500 vận động viên tham gia. Các đơn vị đã tiến hành tổ chức thi đấu từ 6 – 8 môn như: chạy việt dã, kéo co, điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng.

Tuy còn không ít khó khăn về cơ sở vật chất và kinh phí, nhưng với sự nỗ lực cao, từ cuối tháng 3 đến nay nhiều đơn vị đã chuẩn bị tương đối tốt cho Đại hội TDTT cấp cơ sở. Điển hình, Đại hội TDTT phường Thuận Thành lần VII vừa diễn ra tại sân vận động Hàm Nghi với gần 500 vận động viên đến từ 8 khu vực trên địa bàn phường tham gia tranh tài ở 6 môn: bóng đá, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, điền kinh và kéo co. Ngay sau lễ khai mạc là cuộc thi tài ở môn kéo co với những pha thi thố sức lực gay cấn nhưng không kém phần kỹ thuật của gần 100 vận động viên nghiệp dư. 

 

Để giúp các địa phương tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở, Trung tâm Thể dục thể thao TP Huế đã đầu tư 2 bộ dụng cụ thiết bị đảm bảo phục vụ tốt cho lễ khai mạc. “Hầu hết các phường hiện nay không có cán bộ chuyên trách lĩnh vực thể thao, Trung tâm chúng tôi đã cử lực lượng chuyên môn xuống hỗ trợ từ khâu lên kế hoạch, bốc thăm, chia bảng đến cách dàn dựng chương trình lễ khai mạc, công tác trọng tài điều hành các môn thi đấu. Nhờ vậy, Đại hội TDTT ở các địa phương đã diễn ra thành công. Ông Nguyễn Văn Dấu - Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao thành phố nói.

Bài, ảnh: Hoài Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Return to top