Thế giới

Sập vách đá ở Brazil: 8 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

ClockThứ Hai, 10/01/2022 09:54
TTH.VN - Lực lượng cứu hộ ngày 9/1 đã nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân vẫn mất tích khi con số tử vong tăng lên 8 người, sau vụ vách đá ở hồ Furnas (Brazil) đổ sập vào một số thuyền chở du khách tham quan.

Máy bay rơi ở Colombia làm 71 người chết do... hết xăngBí ẩn máy bay chở đội bóng Brazil cạn nhiên liệu giữa trờiHé lộ chi tiết nguyên nhân máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở ColombiaColombia tìm thấy 2 hộp đen máy bay gặp nạnMáy bay chở khách Nga bị rơi: Không ai sống sót

Hình ảnh tàng đá lớn đổ sập xuống các thuyền chở du khách tại hồ Furnas (Brazil). 

Quan chức cứu hộ Rodrigo Castro của Bang Minas Gerais cho biết, thi thể mới nhất được tìm thấy chìm ở dưới nước.

“Có 8 người được xác nhận là đã tử vong và chúng tôi đang tìm 2 nạn nhân xấu số còn lại”, ông Rodrigo Castro thông tin.

Cụ thể, ngày 8/1, du khách đến thăm hồ Furnas hoảng sợ và bất lực nhìn một mảng vách đá lớn nứt ra từ khe núi đổ sập xuống các thuyền tham quan phía dưới hồ. Cảnh tượng kinh hãi diễn ra nhanh khiến nhiều người không kịp trở tay. Hơn 30 người bị thương, trong đó có đến 9 người phải nhập viện.

Được biết, khách du lịch thường đổ xô đến tham quan, nhìn ngắm những vách đá, hang động và thác nước bao quanh làn nước trong xanh của hồ Furnas, đường hình thành nên bởi thủy điện cùng tên.

Trên các trang mạng xã hội cũng đã chia sẻ rầm rộ video khoảnh khắc vách đá đổ xuống mặt hồ phía dưới, nơi có nhiều du khách đang trong chuyến tham quan của mình.

Một clip chia sẻ trên mạng cho thấy, 1 phút trước khi vụ việc xảy ra, một số người đã cảnh báo “rất nhiều đá đang rơi xuống” và hô hào để những thuyền chở khách phía dưới nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông tin rằng: “Ngay sau khi thảm họa đáng tiếc xảy ra, Hải quân Brazil đã nhanh chóng di chuyển đến khu vực bị nạn để giải cứu các nạn nhân và di chuyển người bị thương đến nơi an toàn”.

Vì lý do an toàn, một đội lặn đã phải dừng công tác cứu hộ trong đêm, song các đội khác vẫn tiếp tục làm việc. Cho đến ngày 9/1, các thợ lặn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Các nhân viên cứu hộ cho rằng, mưa lớn trong những ngày gần đây ở Đông Nam Brazil có thể là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của vách đá này.

Để tránh thảm họa tương tự xảy ra trong tương lai, nhà địa lý học Eduardo Bulhoes của Đại học Liên bang Fluminense cảnh báo khách du lịch nên tránh xa các vách đá lớn trong mùa mưa.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Return to top