Thế giới

Singapore, thành phố Hồ Chí Minh: Lựa chọn hàng đầu ASEAN về đầu tư

ClockThứ Sáu, 22/01/2021 07:18
TTH.VN - Theo Khảo sát Ý định Nhà đầu tư châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 của Tập đoàn Bất động sản CBRE, Singapore và thành phố Hồ Chí Minh là những thành phố hàng đầu của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mà các nhà đầu tư tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương quan tâm.

Việt Nam là thị trường tốt để doanh nghiệp Singapore tiếp cận đầu tưChâu Á - Thái Bình Dương giữ vị thế vượt trội về đầu tư bất động sản

Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên lọt vào top 10 các thành phố được ưa thích nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương về đầu tư xuyên biên giới. Ảnh minh họa: Reatimes/TTXVN

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, Singapore đứng ở vị trí thứ 2 và thành phố Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 5; đây là lần đầu tiên thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam lọt vào top 10.

Ông Desmond Sim, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Đông Nam Á của CBRE nhận định: "Singapore tiếp tục là một trung tâm quan trọng đối với các tập đoàn nước ngoài muốn tiếp cận khu vực Đông Nam Á". Ông nói thêm rằng, mặc dù giá thuê khu trung tâm (CBD) ở Singapore giảm trong năm ngoái, giá thuê được dự báo sẽ tăng trong 3 năm tới, do tỷ lệ chỗ trống thấp và nhu cầu mạnh mẽ.

Trong năm nay, nhu cầu văn phòng tại Singapore dự kiến ​​sẽ được thúc đẩy bởi các công ty công nghệ Trung Quốc và những công ty dịch vụ tài chính phi ngân hàng, chẳng hạn như các nhà quản lý đầu tư và quỹ đầu cơ.

Đối với thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đã nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong những năm gần đây, bởi đây "được xem là nơi có tiềm năng đánh giá cao hơn đối với giá trị tài sản và lợi nhuận cao hơn", ông Desmond Sim cho hay.

Cuộc khảo sát về ý định đầu tư xuyên biên giới thu hút 492 người trả lời là các nhà đầu tư trên khắp khu vực châu Á. Trong đó, Tokyo (Nhật Bản) tiếp tục giữ vị trí đầu bảng; Seoul (Hàn Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Bắc Kinh (Trung Quốc), Thâm Quyến (Trung Quốc), Sydney (Australia), Osaka (Nhật Bản) và Melbourne (Australia) đều nằm trong top 10.

Trong số các nhà đầu tư quan tâm đến khu vực Đông Nam Á, gần 2/5 các nhà đầu tư sẵn sàng trả cao hơn 10% cho các giao dịch bất động sản trong năm nay, so với năm 2020.

Cũng theo cuộc khảo sát nói trên, lĩnh vực công nghiệp/hậu cần vẫn là những lựa chọn hàng đầu, với 39,4% số người được hỏi cho biết họ quan tâm; tiếp theo là lĩnh vực văn phòng, ở mức 35,8%.

Sự quan tâm đến lĩnh vực nhà hàng khách sạn cũng tăng lên, tuy vẫn ở mức khiêm tốn, với 16,7% số người được hỏi bày tỏ sự quan tâm. Trong cuộc khảo sát rộng hơn ở châu Á - Thái Bình Dương, sự quan tâm đối với lĩnh vực khách sạn và bán lẻ ghi nhận mức yếu hơn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín

Khi quyết định mua một bàn bóng bàn, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một sản phẩm chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Sau đây sẽ là những điều mà các bạn cần lưu ý khi mua bàn bóng bàn. Cùng tìm kiếm nơi bán bàn bóng bàn TPHCM uy tín nhất.

Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top