Thế giới

Số ca nhiễm bệnh tăng vọt, Vương quốc Anh đẩy mạnh kế hoạch đối phó COVID-19

ClockThứ Hai, 02/03/2020 07:31
TTH.VN - Vương quốc Anh ngày 1/3 công bố sự tăng vọt của các trường hợp nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19), khi có đến 12 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này lên 35 ca.

WHO cảnh báo tình trạng tội phạm lợi dụng dịch COVID-19Thái Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19Cập nhật Covid-19: Mỹ có ca tử vong đầu tiên, Hàn Quốc thêm 813 ca nhiễm mới

Mang khẩu trang đề phòng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết, Chính phủ Anh đang chuẩn bị để đối phó với dịch bệnh toàn cầu có nguy cơ sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Trong ngày hôm nay (2/3), Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ chủ trì một cuộc họp của ủy ban ứng phó khẩn cấp của Chính phủ Anh, báo hiệu việc đẩy mạnh những nỗ lực nhằm đối phó với loại virus đã bùng phát từ Trung Quốc, nơi các nhà chức trách ước tính dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người trên toàn thế giới.

"Chúng tôi có một chiến lược rõ ràng để đối phó với virus Corona, một thách thức rất, rất quan trọng. Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch trong trường hợp điều này trở nên tồi tệ hơn", ông Matt Hancock nói với Hãng thông tấn Sky News.

Nếu loại virus này ngày càng lan rộng, Chính phủ Vương quốc Anh sẽ xem xét đến việc cho nhân viên y tế đã nghỉ hưu làm việc trở lại, và liệu việc khuyến khích mọi người làm việc tại nhà có thể trì hoãn đỉnh điểm của dịch bệnh cho đến mùa hè, khi dịch bệnh có thể dễ dàng được xử lý hơn.

Theo Trưởng Văn phòng Y tế vùng England, ông Chris Whitty, đã có 12 xét nghiệm dương tính mới ở Vương quốc Anh, nâng tổng số lên 35 ca nhiễm bệnh.

Trong số những xét nghiệm dương tính mới này, 3 người đã tiếp xúc gần với một trường hợp nhiễm bệnh, 6 người gần đây đã có chuyến đi từ Italy, và 2 người từ Iran. Các cơ quan chức năng đang điều tra 1 trường hợp không có những chuyến đi liên quan, để tìm hiểu bệnh nhân này đã bị lây nhiễm virus như thế nào.

Bộ trưởng Y tế Anh nói thêm, ông không loại trừ bất kỳ biện pháp nào để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona; song, ông Matt Hancock cũng cho rằng, mọi sự hạn chế hơn nữa sẽ dựa trên bằng chứng khoa học và hiện tại, mọi người nên triển khai công việc một cách bình thường.

Vấn đề này sẽ trở thành một chủ đề thường trực trong tất cả các cuộc họp nội các và sẽ có nhiều cuộc họp báo từ các quan chức y tế.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhận định, việc lo lắng về sự lây lan có thể xảy ra của virus là đúng; tuy nhiên, ông cũng lưu ý, một chuyến đi đến một bệnh viện ở Anh đã khiến ông "tin tưởng 100% vào khả năng phục hồi y tế".

Chính phủ Vương quốc Anh đang phát động một chiến dịch thông tin công cộng mới trong tuần này, khuyến khích mọi người rửa tay trong ít nhất 20 giây, và làm như vậy thường xuyên hơn bình thường.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top