ClockThứ Tư, 28/02/2024 17:33

Liên hệ với các cơ sở y tế để tiêm vắc xin phòng COVID-19 nếu có nhu cầu

TTH.VN - Chiều 28/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin, đơn vị nhận được hơn 300 liều vắcxin phòng COVID-19 và đang tiến hành phân bổ về các tuyến. Người dân có thể liên hệ với cơ sở y tế để tiêm.

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốcGóp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm y tế, khám chữa bệnh chuyên sâu Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyệnLãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam Động lực để các bác sĩ quay về quê hương

Theo khuyến cáo của Bộ y tế, có 3 nhóm người cần tiêm bổ sung vắc xin COVID-19. Ảnh: TTYT TP. HUẾ

Tại Trung tâm y tế TP. Huế, trong tháng 2/2024, đơn vị đã tiêm 2 liều vắc xin Pfizer cho người trên 12 tuổi. Người dân có nhu cầu liên hệ với Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS TTYT TP. Huế tại 103 Phan Đình Phùng hoặc các trạm y tế nơi mình ở để đăng ký.

Ngay khi nhận được vắc xin, Trung tâm sẽ báo cho người dân đến tiêm. Trường hợp người dân bị bệnh COVID-19, có thể tự test hoặc liên hệ với trạm y tế địa phương để được hướng dẫn cụ thể.

Trước biến thể phụ mới của COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo có 3 nhóm cần tiêm bổ sung vắc xin COVID-19 gồm: Người từ 50 tuổi trở lên và có bệnh nền; phụ nữ mang thai; người chưa tiêm vaccine COVID-19 mũi nào.

Theo Kế hoạch phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2024 của UBND tỉnh mới ban hành, đối với bệnh COVID-19, tỉnh đặt ra mục tiêu không để dịch bệnh bùng phát diện rộng trở lại trong cộng đồng, hạn chế tối đa số ca nặng và tử vong. Tăng cường năng lực, hệ thống giám sát phòng chống bệnh truyền nhiễm các cấp, trong đó có COVID-19; Tổ chức lồng ghép giám sát COVID-19 vào hệ thống giám sát tác nhân gây bệnh đường hô hấp.

L.GIANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

TIN MỚI

Return to top