ClockThứ Sáu, 06/03/2020 17:08

Sửa chữa các vết nứt trên mặt đường cứu hộ - cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc

TTH.VN - Tận dụng những ngày nắng ráo, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (Ban QLDA) đã tiến hành sửa chữa các vết nứt trên mặt đường cứu hộ - cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc.

Thêm một tuyến đường do Công ty cổ phần xây dựng Thành Đạt thi công bị nứtĐường cứu hộ- cứu nạn Phong Điền- Điền Lộc: Bê tông mặt đường nứt là do…hấp thụ nhiệtĐường cứu hộ cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc thi công trở lại

Các tấm bê tông bị nứt đã được sửa chữa hoàn thiện

Ngày 6/3, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban QLDA thông tin, liên quan đến các vết nứt trên các mặt đường cứu hộ - cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa hoàn thành 3/12 tấm bê tông bị nứt và khoan cắt các tấm bê tông còn lại để tiếp tục công tác khắc phục khi thời tiết thuận lợi.

Phương pháp sửa chữa được các đơn vị thi công áp dụng là sử dụng máy cắt bê tông để cắt khe và đục bỏ bê tông xi măng cũ trong phạm vi 30cm ở mỗi bên của khe nứt. Chiều sâu đục bỏ khoảng 9cm. Sau đó khoan mỗi bên mỗi hàng lỗ để đặt thép neo và đổ bê tông phải đầm kỹ bằng đầm chấn động…

“Do những ngày qua có mưa nên những vết nứt trên các tấm bê tông còn lại sẽ được tiến hành sủa chữa hoàn thiện trong thời gian tới”, ông Cường cho biết thêm.

Vết nứt còn lại được khoan cắt sẽ được sửa chữa khi thời tiết thuận lợi

Trước đó, Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, gần đây trên đoạn tuyến từ Km3+350 – Km9+800 với chiều dài 6,5km thuộc đường cứu hộ - cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc có 12 tấm bê tông xuất hiện vết nứt (9 vết nứt ngang và 3 vết nứt chân chim) trên tổng số đã thi công là hơn 2.600 tấm, chiếm khoảng 0,45% tổng diện tích mặt đường.

Theo Ban QLDA, nguyên nhân các tấm bê tông xi măng mặt đường này xuất hiện các vết nứt là do quá trình hấp thụ nhiệt dẫn đến co giãn gây ra hiện tượng nứt.

Đường cứu hộ - cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc dài 16,25km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1A tại thị trấn Phong Điền, điểm cuối tại bãi biển xã Điền Lộc (Phong Điền) với kết cấu mặt đường nhựa và bê tông xi măng.

Công trình được triển khai thi công từ năm 2012, do liên danh Công ty CP Tư vấn xây dựng Thành Công và Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông Thừa Thiên Huế lập khảo sát thiết kế và Công ty CP Xây dựng Thành Đạt đảm nhận thi công.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Khắc phục khó khăn đầu vụ

Bước vào đầu vụ đông xuân, nông dân gặp nhiều khó khăn, bất lợi do thời tiết mưa rét diễn biến phức tạp.

Khắc phục khó khăn đầu vụ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top