ClockThứ Năm, 25/01/2024 16:40

1.730 ha lúa ở Phú Vang bị ngập do ảnh hưởng mưa, lạnh

TTH.VN - Ngày 25/1, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Phú Vang đã đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục tình hình sản xuất vụ lúa Đông Xuân 2023 – 2024 trên địa bàn.

Lo cho cây lúa trên đồngĐại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029Nông dân Điền Lộc tất bật chuẩn bị rau tếtSáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xãTừng bước nhân rộng mô hình khuyến nông mới

Huy động nhân lực các trạm bơm, máy bơm dầu để tiêu úng 

Với sự tập trung lãnh chỉ đạo của các cấp chính quyền, các HTX trên địa bàn huyện đã tiến hành làm đất để gieo sạ đúng khung lịch thời vụ của tỉnh và huyện đề ra. 

Theo đó, vụ sản xuất Đông Xuân 2023 – 2024, toàn huyện Phú Vang đưa vào gieo cấy với diện tích hơn 5.839 ha. Tính đến ngày 24/1, các địa phương đã tiến hành gieo cấy được 5.385 ha, đạt 92,23%. Do ảnh hưởng của đợt mưa trong những ngày vừa qua đã làm 1.730 ha lúa bị ngập, tập trung ở các xã như: Phú Lương 435ha; Phú Gia 800ha; Vinh Hà 200ha; Phú Hồ 100ha….

Bí thư Huyện ủy Phú Vang đã động viên nông dân cố gắng khắc phục mọi khó khăn để sản xuất vụ lúa đông xuân hiệu quả; yêu cầu các địa phương cần tập trung khắc phục hậu quả do mưa gây ra, huy động toàn bộ nhân lực vận hành các trạm bơm hết công suất, huy động thêm máy bơm dầu để bơm tiêu úng, không để ngập sâu kéo dài gây thiệt hại nặng, tăng cường đắp đê, gia cố bờ thửa, tăng cường trực gác để cứu lúa.

Yêu cầu ngành nông nghiệp huyện, các địa phương có phương án dự phòng nguồn giống để nông dân gieo cấy lại đối với các diện tích lúa thiệt hại do mưa, rét gây ra, kịp thời vụ, ổn định sản xuất; tuyên truyền, tập huấn cho bà con nông dân sản xuất theo hướng hữu cơ an toàn, bền vững; phấn đấu các diện tích còn lại gieo sạ trước ngày 5/2.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
2
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top