ClockThứ Ba, 28/06/2022 18:42

Tăng tần suất hoạt động tại Phố đêm Hoàng thành Huế lên 3 tối/tuần

TTH.VN - UBND TP. Huế thống nhất tăng thêm tối chủ nhật để hoạt động Phố đêm Hoàng thành tăng thêm thời gian vui chơi giải trí cho người dân và khách du lịch.

Phố đêm Hoàng thành diễn ra vào thứ 6, 7 hàng tuầnPhố đêm Hoàng thành sẽ khai trương tối 22/4Thí điểm dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộng

Biểu diễn nghệ thuật tại Phố đêm Hoàng thành Huế

Chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 22/4/2022, Phố đêm Hoàng thành Huế đã trở thành địa điểm tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các hoạt động văn hoá nghệ thuật truyền thống vào các tối thứ 6, thứ 7 hằng tuần.

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng kết hợp với không gian trưng bày, mua bán, thao diễn các công đoạn tạo hình sản phẩm nghề thủ công truyền thống Huế và không gian ẩm thực đặc trưng, Phố đêm Hoàng thành Huế đã định hình một không gian văn hóa Huế đậm nét để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với khách du lịch, bạn bè quốc tế và người dân Huế.

Sau hơn 2 tháng hoạt động, không gian phố đêm thu hút một lượng du khách và người dân khá đông, nhiều cơ sở kinh doanh phát huy hiệu quả kinh tế khi doanh số bán hàng tăng vọt. Vì vậy, UBND TP. Huế quyết định tăng tần suất hoạt động của Phố đêm Hoàng Thành Huế lên 3 tối/tuần, gồm tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật (trước đây chỉ có 2 tối thứ 6 và thứ 7).

Việc tăng thêm thời gian không chỉ có ý nghĩa kết nối các không gian du lịch Huế về đêm ở khu vực bắc và nam sông Hương, đảm bảo tính liên tục các hoạt động giải trí và phục vụ đa dạng các đối tượng khách tham quan mà còn khẳng định tính hiệu quả, bền vững về định hướng phát triển kinh tế đêm của thành phố trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top