ClockChủ Nhật, 28/06/2015 08:00

Tạo thuận lợi cho khách hàng

TTH - Thực hiện chủ trương đẩy mạnh giao dịch điện tử trong công tác quản lý và sản xuất kinh doanh, kể từ ngày 1/7, Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay cho hóa đơn giấy.

Kẻ mừng, người lo

Áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy được Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai từ lâu. Còn tại HueWACO, theo như thông báo vào 1/7 Công ty sẽ triển khái áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy. Trước thông tin này, nhiều người tỏ ra khá phấn khởi vì trút được gánh nặng khi phải lưu giữ các hóa đơn giấy, trong khi đó nhiều người lại lo lắng vì chưa hiểu hết về cách thức triển khai hóa đơn điện tử.
Chị Ngô Thị Quỳnh, phường Thủy Xuân: “Áp dụng hóa đơn điện tử quá tiện lợi cho khách hàng. Tôi sẽ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email khi Công ty tiến hành chuyển đổi”. Khi chúng tôi hỏi lý do vì sao chị lại khá hào hứng với việc sử dụng hóa đơn điện tử chị Quỳnh cho hay: “Nhà mình nhỏ, lại khá bừa bộn nên việc lưu giữ các hóa đơn tiền điện, nước, internet hay cáp… trở thành mối bận tâm. Bởi, có khi cần tìm lại hóa đơn để giải quyết một số việc thì tìm hoài chẳng thấy. Còn nếu đã chuyển sang hóa đơn điện tử chỉ cần lên mạng là có, nếu cần thì in ra dễ như trở bàn tay. Ngoài ra, nó còn giúp cho quá trình thanh toán tiền dễ dàng hơn rất nhiều so với trước”.
Đó là tâm lý người hiểu về chủ trương thay thế hóa đơn điện tử bằng hóa đơn giấy, còn những người chưa hiểu tường tận khi nghe đến vấn đề này tỏ ra khá lo lắng. Bà Lê Thị Mới, Phường Đúc cho biết: Nhà có 2 mẹ con nhưng đều đã lớn tuổi, đọc chữ được chữ mất, biết chi mạng với điện tử đâu mà bảo tôi thanh toán bằng hóa đơn điện tử. Nếu không gửi hóa đơn giấy, làm sao chúng tôi biết bao nhiêu tiền mà đi đóng, nếu có vấn đề gì đó nảy sinh chúng tôi biết gọi ai.
Thuận lợi hơn bất lợi
 Hóa đơn điện tử được hiểu là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. Ưu điểm của nó là nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp quá trình thanh toán của khách hàng được nhanh chóng, thuận tiện; tiết kiệm chi phí in ấn, bảo quản và lưu trữ hóa đơn so với sử dụng hóa đơn giấy. Do đó, góp phần tiết kiệm chi phí xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, kê khai, nộp thuế, quá trình thanh toán nhanh hơn, phù hợp với công nghệ thông tin tiên tiến của hiện nay, góp phần bảo vệ môi trường.
Ông Trương Công Hân, Phó Giám đốc kiêm Trưởng phòng Kế hoạch HueWACO cho hay: Khi áp dụng hình thức hóa đơn mới, mọi hình thức thanh toán đều không thay đổi, khách hàng vẫn nhận được biên lai xác nhận thanh toán sau khi nộp tiền. Nếu khách hàng không có phương tiện thiết bị điện tử khi thanh toán sẽ nhận biên lai thanh toán tại quầy; khách hàng có phương tiện thiết bị điện tử khi thanh toán tiền sẽ nhận hoá đơn điện tử trên web hoặc qua email.
Cũng theo ông Hân, hoá đơn điện tử mang lại lợi ích cho cơ quan thuế vì không kê khai hóa đơn bằng giấy như trước đây. Khi áp dụng hóa đơn điện tử, việc kê khai được thực hiện qua mạng internet bằng các phần mềm đảm bảo nhanh chóng và chính xác, giảm việc lưu trữ hóa đơn bằng giấy như trước đây. Hóa đơn điện tử giúp giảm việc lưu thông tiền mặt trên thị trường, góp phần bảo vệ môi trường vì không sử dụng hoá đơn giấy. Ngoài ra, nó còn giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn., việc thanh toán sẽ nhanh hơn do thực hiện trên các phương tiện điện tử.
Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý
Return to top