Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 12: Manchester United 2-0 Tottenham

Thắng thuyết phục Spurs, Quỷ đỏ áp sát Top 4

ClockThứ Năm, 20/10/2022 07:44
TTH.VN - Trận đại chiến giữa Man United và Tottenham trên sân Old Trafford tại vòng 12 Ngoại hạng Anh đã diễn ra một chiều khi Man United áp đảo hoàn toàn đối thủ. Hai pha lập công của Fred cùng Bruno Fernandes đã giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0, qua đó rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống chỉ còn 1 điểm.

Siêu phẩm của Gallagher giúp HLV Potter có chiến thắng đầu tayQuỷ đỏ cắt mạch thắng của ArsenalBruno Fernandes thông nòng, Quỷ đỏ thắng 2 trận liên tiếpThắng thuyết phục Liverpool, Quỷ đỏ có 3 điểm đầu tiên

Fred mở tỉ số trận đấu một cách khá may mắn. Ảnh: Internet

Tâm điểm của vòng 12 Premier League không gì khác ngoài cuộc thư hùng giữa Man United và Tottenham trên sân Old Trafford vào lúc 02h15 ngày 20/10 (giờ VN). M.U vừa gây thất vọng khi để Newcastle cầm hoà 0-0 vòng trước. Thậm chí, đó còn là trận đấu mà cột dọc xà ngang đã 2 lần cứu thua cho Quỷ đỏ. Chất lượng tấn công của họ cũng là rất tệ ở trận đó khi bế tắc trước hàng phòng ngự của Newcastle. Về phía Spurs, họ đang chơi rất ổn định từ đầu mùa giải mới. Đội quân của Conte đang đứng ở vị trí thứ 3 và thứ hạng đó là minh chứng cho phong độ tốt của Tottenham. Không phải trận nào Spurs cũng chơi hay, nhưng điều quan trọng là đội quân của Conte luôn đạt hiệu quả rất cao về kết quả. Họ sẵn sàng nhường trận địa cho đối thủ, rồi chờ đợi những pha phản công với sự sắc bén của Kane và Son. Mùa trước, Tottenham đã thua 2-3 ở Old Trafford mà Conte nói rằng các học trò của ông chỉ để thua Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha lập 1 cú hattrick. Bây giờ, với phong độ ổn định, họ đủ sức đòi lại món nợ.

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao với liên tiếp các tình huống ăn miếng trả miếng. Phút thứ 5, Bentancur đe dọa Man United bằng cú đá chéo góc ở vòng cấm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 2 phút sau, Quỷ đỏ đưa ra câu trả lời khi lần lượt Antony và Fred tung những cú sút xa buộc thủ thành Lloris phải vất vả cứu thua cho Tottenham.

Phút thứ 10, Antony tung cú cứa lòng bằng chân trái sở trường đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc Tottenham đầy đáng tiếc. Phút 21, Fred chọc khe tinh tế cho Rashford thoát xuống nhưng cú sút trong pha đối mặt của chân sút người Anh lại không vượt qua được đôi tay Lloris. Hơn 1 phút sau, đội trưởng của đội khách lại khiến các cổ động viên M.U phải suýt xoa với tình huống bay người ngoạn mục cứu thua cho Spurs từ quả đá phạt của Bruno Fernandes.

Ở quãng thời gian sau đó, M.U liên tục ép sân còn Tottenham kéo thấp đội hình rình rập thời cơ phản công. Phút 24, Lloris có thêm một pha giải nguy xuất thần sau cú vô-lê một chạm của hậu vệ Luke Shaw trong vòng cấm. Phút 29, Lloris đã đứng chôn chân khi Casemiro tung cú đá căng như kẻ chỉ bằng chân trái song bóng đi sạt cột dọc. 8 phút sau, tiếp tục là một cú sút xa khá nguy hiểm của Fred nhưng bóng đi không trúng đích. Mãi đến cuối hiệp 1, Spurs mới có thêm cơ hội nhưng cú đá ở góc quá hẹp của Kane không vượt qua được De Gea. Chỉ trong 45 phút đầu trận, Quỷ đỏ tung ra tới 14 cú sút, gấp gần 5 lần Tottenham song không thể chuyển hóa thành bàn.

Ngay đầu hiệp 2, Quỷ đỏ bất ngờ tăng tốc và phút 47, đội chủ nhà có bàn phá vỡ thế quân bình một cách may mắn. Từ đường chuyền của Antony bên cánh phải, Sancho chuyền trả ngược lại để Fred tung cú đá từ tuyến hai. Pha ra chân của tiền vệ người Brazil không quá mạnh, nhưng bóng chạm chân Ben Davies đổi hướng khiến thủ thành Lloris hoàn toàn bó tay.

Chỉ 2 phút sau, Man United có cơ hội vàng nhân đôi cách biệt nhưng cú đá của Rashford bằng chân trái lại không thắng sự xuất sắc của Lloris. Dù bị dẫn bàn song Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc dâng cao tấn công. Spurs thực tế không có nhiều cơ hội bởi các tuyến của họ đã bị M.U chia cắt. Ngay cả Son và Kane cũng hoàn toàn mất tích khi không thể tìm thấy sợi dây liên lạc.

Bruno Fernandes nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Đến phút 69, cách biệt được nhân đôi cho Man United với khoảnh khắc lóe sáng của Bruno Fernandes. Sau pha xử lý lỗi của Fred, bóng tìm đến vị trí của Fernandes trong vòng cấm và ngôi sao Bồ Đào Nha sửa lòng tuyệt đẹp tung lưới Tottenham.

M.U tiếp tục chơi thanh thoát ở thời gian kế tiếp và phút 74, họ có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 nhưng cú đá của Rashford vẫn không vượt qua được thủ thành Lloris. Một trận đấu quá hay của thủ thành người Pháp bởi nếu không có anh, có lẽ số bàn thua mà Tottenham phải nhận trong trận này không chỉ dừng lại ở con số 2. Ngược lại, Rashford có trận đấu khá vô duyên khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Phút 81, Fernandes lần thứ 3 làm rung mành lưới Tottenham song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đội chủ nhà sau đó kéo thấp đội hình phòng ngự ở 10 phút cuối và bảo toàn thành công chiến thắng 2-0 chung cuộc trước Spurs tại Old Trafford.

Thắng lợi cực kỳ quan trọng trước một đối thủ trực tiếp như Tottenham giúp M.U leo lên vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh 2022/23 với 19 điểm, chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea vỏn vẹn 1 điểm bởi ở trận đấu trước đó, The Blues đã bị Brentford cầm hòa không bàn thắng.

Kết quả vòng 12 ngày 19, 20/10:

Brighton 0-0 Nottingham Forest

Crystal Palace 2-1 Wolves

Bournemouth 0-1 Southampton

Liverpool 1-0 West Ham

Newcastle 1-0 Everton

Brentford 0-0 Chelsea

Man Utd 2-0 Spurs

Huy Nhật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 12 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Bảo toàn vị trí top 3, CLB Huế chờ thời cơ

Không có bàn thắng nào được ghi trong trận đấu với PVF-CAND, ứng cử viên cho suất đá play-off thăng hạng trên sân Tự Do chiều 8/3, CLB Huế bảo toàn vị trí top 3 để chờ thời cơ.

Bảo toàn vị trí top 3, CLB Huế chờ thời cơ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top