Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

ClockThứ Hai, 04/09/2023 07:39
TTH.VN - Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhàQuỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhàPháo thủ hú vía giành 3 điểmThe Kop vất vả cầm hòa The BluesHủy diệt Arsenal, Man xanh chạm một tay vào cúp vô địchMan City hẹn Real ở bán kết

 Rashford giúp đội khách vượt lên. Ảnh: Internet

Mọi ánh mắt của các tín đồ túc cầu giáo trong ngày 3/9 đều hướng về sân Emirates, nơi Arsenal đón tiếp Man United vào lúc 22h30 thuộc vòng 4 Ngoại hạng Anh. Cả 2 đội vẫn còn nhiều việc cần phải giải quyết mặc dù đều đã giành chiến thắng 2 trong 3 vòng đã đấu, mà điểm chung giữa họ là phải giải được bài toán mang tên lắp ghép tân binh.

Với Arsenal, việc để Kai Havertz đá tiền vệ trung tâm có vẻ vẫn hơi quá sức với cầu thủ người Đức. Cựu sao Chelsea tuy cao gần 1 mét 9 nhưng thể hình lại khá mỏng cơm, không phù hợp với nhiệm vụ phòng ngự, ngoài ra việc phải chơi xa khung thành vô tình lại hạn chế điểm mạnh nhất của Havertz là khả năng chạy chỗ không bóng. Minh chứng là ở trận hòa với Fulham, Havertz đã có màn trình diễn rất đáng thất vọng và mọi chuyện chỉ sáng sủa hơn với Arsenal khi Fabio Vieira vào sân.

Tương tự Pháo thủ, M.U cũng loay hoay với việc lắp ghép một tân binh cũng từ Chelsea là Mason Mount vào hệ thống của HLV Ten Hag. Trước khi dính chấn thương, tiền vệ người Anh thi đấu 2 trận nhưng tất cả những gì Mount làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh: 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, 0 cơ hội tạo ra và gần như không đóng góp gì nhiều cho mặt trận phòng ngự. Eriksen được trao cơ hội ở trận thắng Nottingham và đã cho thấy sự khác biệt khi đã quá am hiểu triết lí của Ten Hag. Với sự góp mặt của tiền vệ người Đan Mạch kết hợp cùng Bruno Fernandes và Casemiro, rất khó để những Rice hay Odegaard có thể “gánh” Havertz trong cuộc chiến ở khu vực trung tuyến, nơi có thể định đoạt kết quả của trận đấu này.

 Odegaard nhanh chóng gỡ hòa. Ảnh: Internet

Phải làm khách nên M.U chọn lối tiếp cận tương đối chậm rãi. Với các cầu thủ có khả năng chơi chân khá tốt, Quỷ đỏ khá tự tin trong những pha phối hợp ngắn từ giữa sân bất chấp sự áp sát từ các cầu thủ Arsenal, nhưng việc các cầu thủ ở phía trên bị kèm chặt khiến Quỷ đỏ rất khó khăn trong việc phối hợp ở 1/3 cuối sân và họ thường đẩy bóng ra biên cho Rashford hay Antony để tạo đột biến. Sau khoảng 10 phút đầu trận thì đến lượt Arsenal làm điều tương tự nhưng hiệu quả cũng không khác gì đội khách. Cơ hội rõ ràng nhất của Pháo thủ đến ở phút 12, khi quả tạt khó chịu của Martinelli buộc các cầu thủ M.U phải phá bóng trong tư thế khá lúng túng và bóng bật đến vị trí của Havertz ở tư thế trống trải, đáng tiếc là cầu thủ này này lại sượt qua bóng, khiến Arsenal mất cơ hội có thể ghi bàn.

Sự thận trọng của cả 2 bên khiến hiệp 1 có khá ít tình huống đáng chú ý, ngoại trừ 2 phút giữa hiệp đầy sôi động. Phút 28, Eriksen chọc khe cho Rashford bên cánh trái, số 10 của M.U sau đó đi bóng vượt qua 2 cái bóng áo đỏ trước khi tung cú đá cực căng hướng về phía góc cao và mặc dù Ramsdale đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chỉ 35 giây sau, Arsenal đã có câu trả lời cực kì đanh thép. Martinelli có pha đập nhả với Nketiah bên cánh trái rồi căng ngang vào trong để Odegaard tung cú sút bằng chân trái rất quyết đoán để cân bằng tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội chủ động cầm bóng và liên tục tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành của đội khách nhưng hàng thủ của M.U vẫn thi đấu cực kì tập trung, tuy nhiên vẫn có một vài khoảnh khắc mà các cổ động viên Quỷ đỏ phải thót tim. Phút 59, Havertz nhận bóng, sau đó xộc thẳng vào trong vòng cấm rồi ngã ra. Ban đầu, trọng tài cho Pháo thủ được hưởng phạt đền nhưng sau khi xem lại VAR, ông đã rút lại quyết định trên vì cả Wan-Bissaka và cả Casemiro đã chủ động rút chân rất nhanh để tránh va chạm với cầu thủ đối phương. Đến phút 81, Arsenal có pha phối hợp tuyệt vời khi White có pha tạt bóng khó chịu vào bên trong, Jesus có pha thả bóng tinh tế để Saka băng vào dứt điểm một chạm nhưng thủ môn Onana đã chọn vị trí tốt để cản phá. 7 phút sau, Pháo thủ suýt chút nữa phải trả giá khi họ để Garnacho thoát xuống đối mặt và đã đưa được bóng vào lưới, nhưng VAR đã cứu thua cho Arsenal khi xác định cầu thủ của M.U đã rơi vào tư thế việt vị.

 Jesus ấn định thắng lợi 3-1 cho Pháo thủ. Ảnh: Internet 

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì Arsenal lại thi đấu cực kì bùng nổ trong thời gian bù giờ. Phút 90+6, từ chấm phạt góc, Saka có quả treo bóng chính xác đến đúng vị trí của Rice và tân binh đến từ West Ham tung cú vô lê đưa bóng khẽ chạm chân Evans khiến Onana chỉ chạm được tay vào bóng chứ không thể đẩy bóng ra khỏi vạch vôi.

Đến phút 90+9, cơ hội có điểm chấm hết với M.U khi Arsenal tổ chức phản công nhanh và với một cú ngoặt bóng, Jesus đã dễ dàng loại bỏ sự truy cản của Dalot rồi tung cú cứa lòng nhẹ nhàng đánh bại Onana, ấn định tỉ số 3-1 cho Pháo thủ.

Thắng trận, Arsenal đã có 10 điểm sau 4 trận đấu, bằng với thành tích của những Spurs, Liverpool và West Ham. Tất cả những đội này đều đang kém 2 điểm so với ĐKVĐ Man City. Còn Quỷ đỏ với 6 điểm hiện tạm thời xếp ở vị trí thứ 11.

Kết quả vòng 4 ngày 3/9:

Crystal Palace 3-2 Wolves

Liverpool 3-0 Aston Villa

Arsenal 3-1 Man Utd
Huy Trương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top