Thế giới

Thay đổi để đi xa

ClockThứ Sáu, 04/06/2021 10:51

Thầy Park tìm “vàng”Việt Nam - Jordan: Tìm quyền tự quyết

Chuẩn bị cho trận cầu gặp Indonesia vào 7/6 tới, thầy trò ông Park Hang - seo đã có trận đấu giao hữu gặp Jordan. Trận đấu giữ kín thông tin, không quay băng hình nên những diễn biến trên sân càng khiến người hâm mộ quan tâm. Nhiều người lo lắng nhưng xem ra kết quả hòa 1-1 cũng xứng đáng. Đáng lo nhất là người hùng Văn Toản xuất sắc cản phá được quả penalty, nhưng sau đó phải tập tễnh rời khỏi sân.

Văn Toàn đột phá trong trận gặp Jordan. Ảnh: thanhnien.vn

Chưa bao giờ hành trình đến với ngày hội bóng đá của hành tinh lại gần với đội tuyển bóng đá Việt Nam như bây chừ. Thầy trò ông Park đang quyết tâm nắm lấy cơ hội. Phải nghỉ thi đấu thời gian dài và khi mà đối phương đều đã nghiên cứu rất kỹ đấu pháp chiến thuật và đang tìm mọi cách ngăn chặn bước tiến của đội bóng sao vàng thì mọi người đang trông chờ vào khả năng xoay xở của ông thầy người Hàn Quốc.

Không chỉ trận cầu giao hữu với Jordan mà từ buổi tập với U22, mà cả những ngày rèn quân tại sân VFF đều được giữ bí mật. Có kẻ như tôi đoán mò, hay chăng, vị thuyền trưởng người Hàn đang “rèn” cho cầu thủ của mình một thứ “vũ khí” mới để đối chọi với những đối thủ. Lâu nay, đội tuyển quốc gia tạo ấn tượng và giành nhiều chiến thắng bằng lối chơi chủ động phòng ngự và tạo đột biến từ những tình huống chuyển trạng thái vốn đã quá quen thuộc và ngó chừng đang bị “bắt bài”.

Tình hình có vẻ đã khác khi các tuyển thủ tấn công đang có phong độ tốt. Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh và Văn Đức đều lọt vô top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất sau 12 vòng V. League. Nên chăng, Việt Nam chuyển hướng sang lối chơi chủ động tấn công. Xem trận giao hữu hồi tháng 12/2020 giữa đội tuyển và U22, khán giả được chứng kiến những “màu” mới ở cách đội tuyển Việt Nam luân chuyển bóng, kiểm soát thế trận cũng như tạo cơ hội. Đó có thể coi là trận đấu để ông Park “ướm” lối đá mới lên đội tuyển và tiến hành căn chỉnh dần dần.

Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch trên đất UAE với trận gặp Indonesia - đối thủ yếu hơn và đã hết cơ hội đi tiếp. Trận đấu này là dịp phù hợp để ông Park vẽ những nét màu mới lên bức tranh chiến thuật của đội tuyển. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng của những trận đấu ở vòng loại World Cup, không nhiều huấn luyện viên dám đưa ra những thay đổi, nhất là khi hệ thống cũ vẫn đang vận hành một cách trơn tru. Bóng đá luôn ẩn chứa nhiều biến số thú vị, quan trọng hơn, chỉ khi đủ dũng cảm để vượt qua “vùng an toàn”, ta mới hiểu được mình có thể vươn xa tới đâu.

Ở bảng G, sau 5 trận đấu, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm hơn đội xếp thứ 3 là Thái Lan 3 điểm và xếp thứ 4 là UAE 6 điểm (mới đấu 4 trận). Sau trận đấu với Indonessia, Công Phượng và đồng đội sẽ gặp Malaysia và UAE, toàn là “thứ xương”. Muốn tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đối với thầy trò ông Park tất cả giờ đây đều là trận chung kết. Một lời nguyện tốt lành dành cho đội tuyển quốc gia.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Return to top