Thế giới
American Express Travel:

10 điểm đến du lịch thịnh hành nhất năm 2024

ClockChủ Nhật, 19/11/2023 11:07
TTH.VN - Vào tháng 11 này, American Express Travel đã công bố danh sách Các điểm đến Thịnh hành năm 2024, vinh danh 10 địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu dựa trên danh mục đặt chỗ du lịch thông qua thẻ hội viên toàn cầu, cũng như các đề xuất từ một nhóm gồm 6.000 nhà tư vấn du lịch.

Việt Nam có 3/10 điểm đến phát triển nhanh nhất dành cho du mục kỹ thuật sốMalaysia có thể trở thành điểm đến du lịch chăm sóc sức khoẻ ưa thích của Đông Nam Á

 Du khách chụp ảnh lưu niệm trên một con đường dành cho người đi bộ tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một thông cáo báo chí, bà Audrey Hendley, Chủ tịch American Express Travel cho biết: “Mọi người đang tìm kiếm những trải nghiệm mới và hòa mình vào văn hóa địa phương khi họ đi du lịch”.

Theo báo cáo nói trên, các điểm đến thịnh hành này đang chứng kiến sự quan tâm đặc biệt từ khách du lịch Thế hệ Gen Z và Millennials, những người được sinh ra từ năm 1981 - 2012. Trong đó, dữ liệu đặt chỗ cho thấy, Nhật Bản đã chứng kiến lượng đặt chỗ tăng hơn 1300% trong giai đoạn 2019 - 2023.

Trong cùng thời gian này, thành phố San Miguel de Allende của Mexico đã chứng kiến mức tăng hơn 400%; trong khi đó, Australia đã chứng kiến mức tăng gần 800% ở những khách du lịch Thế hệ Gen Z và Millennials.

Thành phố duy nhất của Mỹ lọt vào danh sách nói trên là thành phố Santa Fe tại tiểu bang New Mexico. Là thủ phủ lâu đời nhất ở Mỹ, Santa Fe được biết đến với nghệ thuật và truyền thống nổi tiếng. Năm 2005, Santa Fe trở thành thành phố đầu tiên được công nhận là Thành phố Sáng tạo UNESCO tại Mỹ.

Theo UNESCO, cứ 10 việc làm ở thành phố Santa Fe thì có 1 việc làm gắn liền với các ngành văn hóa và nghệ thuật, và thành phố này cũng là nơi có hơn 250 phòng trưng bày. Vào năm 2020, Liên đoàn Nghệ thuật các tiểu bang miền Tây đã vinh danh đây là thành phố nhỏ sáng tạo nhất của Mỹ.

Một điểm đến nghỉ dưỡng thịnh hành khác có tên trong danh sách này là Niseko (Nhật Bản). Theo Tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới Condé Nast Traveller, đây là nơi có hoạt động trượt tuyết tốt nhất tại Nhật Bản, đồng thời sở hữu một số điều kiện tuyết tốt nhất trên thế giới.

Trong 10 năm qua, Niseko có trung bình hơn 35 feet (tương đương hơn 10 mét) tuyết mới mỗi mùa. Nằm trên hòn đảo Hokkaido, hòn đảo cực Bắc của Nhật Bản, Niseko là nơi nổi tiếng với những khu trượt tuyết và suối nước nóng tự nhiên đẳng cấp thế giới.

Nhật Bản đã mở cửa biên giới hồi tháng 6/2022, nhưng chỉ dành cho khách du lịch đi theo các tour du lịch trọn gói và yêu cầu có thị thực. Sau đó vào tháng 10 cùng năm, quốc gia này đã dỡ bỏ các quy định đó và chứng kiến lượng du khách tăng đột biến, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Nhật Bản là điểm đến du lịch toàn cầu phát triển nhanh nhất đối với khách du lịch Thế hệ Gen Z và Millennials, theo báo cáo của American Express Travel.

Dưới đây là danh sách 10 điểm đến du lịch thịnh hành hàng đầu năm 2024 được American Express Travel công bố:

·      Adelaide Hills, Australia

·      Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ

·      Cervo, Italy

·      Liên bang Saint Kitts và Nevis

·      Niseko, Nhật Bản

·      San Miguel De Allende, Mexico

·      Santa Fe, New Mexico, Mỹ

·      Cộng hòa Seychelles

·      Udaipur, Ấn Độ

·      Zermatt, Thụy Sĩ

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNBC)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024
Lo chuyện nước

Gần đây, Thừa Thiên Huế đã đổi thay trên mọi lĩnh vực; trong đó các chỉ số về cuộc sống và môi trường tăng lên. Đây là một trong những chỉ số đáng tự hào của người dân địa phương khi Huế đã xanh hơn, sạch và đẹp hơn, hấp dẫn bao du khách gần xa.

Lo chuyện nước
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Return to top