Thế giới

2/3 nguồn cung nước của châu Âu bị ô nhiễm hóa chất

ClockThứ Năm, 17/10/2024 13:46
TTH - Theo báo cáo mới của Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA), chỉ 1/3 các vùng mặt nước của châu Âu có chất lượng tốt, trong khi nhiều sông, hồ và vùng nước ven biển của khu vực này “bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hóa chất”. Ô nhiễm không khí từ các nhà máy điện than và thuốc trừ sâu từ nông nghiệp được xem là hai trong số những “thủ phạm chính”.

Pháp nhổ bỏ nhiều vườn nho vì nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm mạnhChâu Âu lo ngại về sự suy thoái

 Nhiều sông, hồ và vùng nước ven biển ở châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hóa chất. Ảnh: iDesign

Đồng thời, biến đổi khí hậu, tình trạng sử dụng nước quá mức và suy thoái môi trường sống cũng là những mối đe dọa nghiêm trọng đến nguồn cung nước của châu Âu.

Theo EEA, nếu không có biện pháp nào được thực hiện để cải thiện khả năng phục hồi và tính bền vững của nguồn cung nước ngọt, khu vực này có thể phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng đối với an ninh nước. Hiện tại, 20% lãnh thổ và 30% dân số châu Âu bị ảnh hưởng bởi tình trạng căng thẳng về nước mỗi năm.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ CNA, Reuters, Straitstimes & UN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu cần nâng cao vai trò trong quan hệ EU - ASEAN

Cuộc khảo sát tâm lý kinh doanh mới nhất của Liên minh châu Âu - ASEAN chỉ ra rằng 59% doanh nghiệp châu Âu cảm thấy EU không đóng góp vào việc hỗ trợ lợi ích của họ ở Đông Nam Á, đánh dấu mức độ không hài lòng cao nhất kể từ khi khảo sát được thực hiện vào năm 2015.

Châu Âu cần nâng cao vai trò trong quan hệ EU - ASEAN
Châu Âu lo ngại về sự suy thoái

Châu Âu đang ngày càng gần với suy thoái khi các nền kinh tế lớn nhất gồm Đức và Pháp đang phải vật lộn với những khó khăn cả về chính trị và kinh tế trong nước.

Châu Âu lo ngại về sự suy thoái
Nắng nóng gay gắt tác động mạnh đến ngành du lịch châu Âu

Mùa hè oi bức do khủng hoảng khí hậu ở châu Âu hiện đang là vấn đề khiến nhiều du khách lo lắng. Các chuyên gia cho biết, mức quan tâm của khách du lịch muốn đến các quốc gia Địa Trung Hải có khí hậu nhiệt đới đã giảm trong năm 2023 giữa các đợt nắng nóng và cháy rừng kỷ lục. Trong khi đó, các điểm đến ôn đới với khí hậu dễ chịu hơn ngày càng trở nên phổ biến.

Nắng nóng gay gắt tác động mạnh đến ngành du lịch châu Âu
Return to top