Thế giới

29 sinh viên Việt Nam trên xe bus gặp tai nạn thảm khốc ở Seattle

ClockThứ Bảy, 26/09/2015 15:45
TTH.VN - Xe bus gặp tai nạn ở Seattle chở 45 sinh viên nước ngoài, trong đó có 29 sinh viên Việt Nam

Một chiếc xe bus chở nhiều sinh viên nước ngoài đã va chạm với một chiếc xe du lịch "Ride the Ducks" tại thành phố Seattle, Mỹ, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và làm bị thương 12 người khác, các quan chức cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 11h13 ngày 24/9/2015 (giờ địa phương)  tại thành phố Seattle. 

 29 sinh vien viet nam tren xe bus gap tai nan tham khoc o seattle hinh 1
Vụ va chạm giữa 2 xe (Ảnh AFP)

Melissa Mixon, người phát ngôn của Trường North Seattle, nói với AFP rằng có 45 sinh viên nước ngoài và các cán bộ của trường đã ở trên xe bus.

Hiện bà không thể cung cấp ngay thông tin chi tiết về quốc tịch hoặc tuổi của các nạn nhân.

Báo chí địa phương cho biết bốn người thiệt mạng đều là sinh viên.

Lãnh đạo nhà trường Warren Brown cho biết, các sinh viên đang trên đường đi tham gia một trận đấu bóng chày, và dự kiến sau đó sẽ tham quan một phiên chợ trời ở địa phương.

"Tai nạn xảy ra khi xe bus chở sinh viên va chạm với một xe du lịch khác trên đường ", bà Mixon cho biết.

Ngôi trường North Seattle này có khoảng 1.000 sinh viên quốc tế của 50 quốc gia theo học, trong đó có sinh viên Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, Việt Nam và các nước khác.

Năm học mới dự kiến ​​bắt đầu vào thứ Hai 28/9 tới đây.

Hình ảnh trên truyền thông cho thấy, hành khách trên xe bus và xe du lịch "Ride the Ducks" cố gắng bò ra khỏi chiếc xe bẹp dúm, một số người bị bê bết máu, nhân viên cứu hộ đang cáng một số người lên xe cấp cứu.

Bích Đào (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top